Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Derby London rực lửa, Arsenal chia điểm Tottenham

Derby London rực lửa, Arsenal chia điểm Tottenham https://ift.tt/2LhSQ9r

Bị Tottenham dẫn trước với 2 bàn cách biệt nhưng Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ cân bằng tỉ số 2-2 trong trận derby thành London rực lửa ở vòng 4 Premier League rạng sáng 2/9

Sân Emirates được xem như vùng đất cấm đối với Tottenham, bởi gần 10 năm qua họ chưa bao giờ nếm được hương vị chiến thắng khi hành quân đến đây. Ở cuộc đầu với chủ nhà Arsenal rạng sáng 2/9 cũng thế. Spurs dù dẫn trước đến 2 bàn sau 40 phút nhưng rốt cuộc vẫn ra về với kết quả hoà. Nếu chủ nhà may mắn hơn trong hiệp 2, có lẽ thầy trò HLV Pochettino đã trắng tay sau 90 phút của trận derby đầy kịch tính.

Đón tiếp Tottenham, Arsenal tung ra sân đội hình giàu sức tấn công với bộ ba mũi nhọn Nicolas Pepe, Aubameyang và Lacazette. Tuy nhiên, ngay phút thứ 10, chủ nhà đã bị dội cho gáo nước lạnh sau pha tấn công chớp nhoáng của đội khách. Lamela dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Leno bắt bóng không dính, tạo điều kiện cho Eriksen ập vào đệm bóng ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 40, trọng tài Atkinson cho Tottenham hưởng phạt đền sau khi Son Heung-min bị đốn ngã trong vòng cấm cũng sau một pha tấn công nhanh. Trên chấm 11m, Harry Kane không phạm sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho Spurs. 

Nhận hai bàn thua liên tiếp nhưng Arsenal không bị vỡ trận mà bình tĩnh phản công tìm bàn gỡ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lacazette rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 với cú nã đại bác cận thành làm cháy lưới thủ môn Lloris. 

Hiệp 2 là quãng thời gian của chủ nhà khi Arsenal làm chủ hoàn toàn trận đấu. Ba "họng pháo" hạng năng của "Pháo thủ" liên tục nã đạn khiến người xem cảm giác như mành lưới của Tottenham có thể rung lên bất cứ lúc nào. Dù vậy với sự chắc chắn của hậu vệ Sanchez và khả năng cứu thua xuất thần của Lloris, đội khách vẫn đứng vững. 

Trong lúc loay hoay tìm đường vào khung thành Tottenham, Arsenal chịu tổn thất khi Lacazette không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Mkhitaryan vào chơi bên cánh trái, đẩy Aubameyang vào trung tâm hàng tấn công. Lúc này tiền vệ sáng tạo Dani Ceballos cũng được HLV Emery tung vào sân. Anh kết hợp với Guendouzi tạo thành bệ pháo cực mạnh, không ngừng tiếp đạn cho các tiền đạo phía trên. Phút 71, chính Guendouzi kiến tạo thông minh để Aubameyang băng xuống chạm bóng tinh tế hạ gục thủ thành Lloris cân bằng tỉ số 2-2.

[caption id="attachment_1223850" align="alignnone" width="1368"] Aubameyang toả sáng kịp thời, giữ lại 1 điểm cho Arsenal[/caption]

Những phút cuối trận, Arsenal tấn công như vũ bão nhằm giành trọn 3 điểm. Tottenham cũng không chịu kém khiến trận đấu trở nên căng thẳng. Cầu thủ hai bên thường xuyên va chạm, thậm chí xô xát buộc trọng tài Arkinson phải mạnh tay. Tám thẻ vàng, 3 cho Arsenal và 5 cho Tottenham, được ông Vua áo đen rút ra đã phản ánh tính chất quyết liệt của trận derby London. 

Dù được cộng thêm đến 5 phút nhưng Arsenal vẫn không thể tận dụng cơ hội để ghi thêm bàn thắng và chấp nhận chia điểm với Tottenham. Kết quả trên cộng với việc Crystal Palace giành chiến thắng khiến cả bị đẩy xuống dưới, lần lượt xếp thứ năm và thứ chín trên bảng xếp hạng. 

Video Arsenal - Tottenham (Nguồn: Tottenham Hotspur)

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/arsenal--spurs-2-2-video_5863e0261.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét