Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Joao Felix mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Atletico trước Eiba

Joao Felix mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Atletico trước Eiba https://ift.tt/2LhleZ7

Pha lập công của tân binh đắt giá Joao Felix đã khởi đầu cho màn lội ngược dòng kịch tính 3-2 của Atletico Madrid trước vị khách Eibar ở vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng 2/9.

Dù đến làm khách trên sân Metropolitano của Atletico tuy nhiên Eibar gây sốc khi bất ngờ vượt lên dẫn trước hai bàn khi bóng mới chỉ lăn có 19 phút. Đội khách thậm chí mở tỷ số ngay phút thứ 7 từ pha đánh đầu tung lưới Oblak của tiền đạo người Brazil Charles. Hơn mười phút sau, đội bóng xứ Basque đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ cú đá tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm của Anaitz Arbilla.

Hai bàn thua như chạm vào lòng tự ái của Atletico, bãn lĩnh của một đội bóng lớn trước hoàn cảnh hiểm nguy đã trỗi dậy. HLV Diego Simeone chỉ đạo học trò dồn lên tấn công và đã có ngay điều mình mong muốn. Tân binh 126 triệu euro João Félix rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng Madrid ở phút thứ 27, bằng pha đệm bóng cận thành sau đường dọn cỗ của Diego Costa. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo 19 tuổi ở La Liga.

Hiệp 2 mang đậm dấu ấn chiến thuật của chiến lược gia người Argentina khi ông tung Vitolo vào thay Marcos Llorente. Chính cầu thủ này đã san bằng cách biệt 2-2 cho Atletico chỉ  bảy phút sau khi có mặt trên sân.

Một quyết định sáng suốt khác của HLV Diego Simeone là khi ông đưa Thomas Partey vào thay Joao Felix từ phút 84. Giống Vitolo, chỉ vài phút sau khi hiện diện trên sân, Thomas Partey dứt điểm cận thành hoàn tất cuộc ngược dòng 3-2 đầy kịch tính. Atletico còn hai lần đưa bóng vào lưới Eibar nhưng đều không được công nhận do lỗi việt vị của Diego Costa.

[caption id="attachment_1223801" align="alignnone" width="3000"] Atletico Madrid đang thăng hoa ở La Liga[/caption]

Giữ được thành tích toàn thắng, Atletico tiếp tục dẫn đầu La Liga với 9 điểm, nhiều hơn 2 đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Real Madrid và Barcelona lần lượt là  4 và 5 điểm.

*Tỷ số: Atletico Madrid 3 - 2 Eibar

*Ghi bàn: Joao Felix 27', Vitolo 52', Thomas Partey  90' - Charles 7', Anaitz Arbilla 19'.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét