Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Ông bố nông dân tự làm cặp sách tuyệt đẹp cho con trai vào lớp 1

Ông bố nông dân tự làm cặp sách tuyệt đẹp cho con trai vào lớp 1 https://ift.tt/2zIYjzl

Bước vào lớp 1 là kỷ niệm đáng nhớ của mỗi người, được cha mẹ mua cho quần áo mới, đồ dùng học tập. Và còn gì hạnh phúc hơn khi lại có chiếc cặp sách nhỏ xinh do chính tay bố mình làm ra.

Tại thành phố Battambang, Campuchia, một chiếc cặp đi học thông thường giá 7 USD (khoảng 160.000 đồng), nhưng nhiều gia đình khó khăn không thể mua, việc cho con đi học với họ đã là gánh nặng quá lớn nhưng với hy vọng con mình đổi đời nên khó mấy cũng mong cho con học cái chữ.

Với những học sinh nghèo, họ phải tận dụng từng tờ giấy, mẩu phấn viết bảng... nhưng không làm thoái lùi ý chí ham học. Được đến lớp đã là hạnh phúc lớn nhất của các em.

Năm nay Ny Keng cũng bước vào lớp 1, bố của em là một nông dân nghèo vậy nên ông cố gắng tiết kiệm mọi chi phí để em có thể đến lớp cho bằng bạn bằng bè. Ông đã tự tay làm chiếc cặp xách để em đựng bút vở.

[caption id="attachment_1223807" align="alignnone" width="569"] Chiếc túi nhỏ xinh, đơn giản nhưng mang đầy tình yêu thương của người cha dành cho con trai. (Ảnh: Sophous Suon)[/caption]

Chiếc cặp được làm từ sợi cọ raffia, chất liệu thường được sử dụng làm đồ thủ công và được nhuộm màu xanh dương. Bên ngoài, balo gắn khóa nhựa và dây đai màu đen. Nếu không nói ra khó ai có thể tin được làm thủ công từ tay một người nông dân "thô kệch".

Cô Sophous Suon - giáo viên trường tiểu học Lumphat đã phát hiện chiếc cặp xách đặc biệt của cậu học trò nên đã chia sẻ ảnh chụp lên Facebook.

[caption id="attachment_1223812" align="alignnone" width="571"] Ny Keng đeo balo do cha làm đến trường. (Ảnh: Sophous Suon)[/caption]

Một số người cảm động bởi tình yêu và nỗ lực của người cha muốn con trai được hưởng sự giáo dục tốt nhất. Những người khác ca ngợi anh vì sự sáng tạo.

Suon cho biết, sau khi bài đăng được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc với cô, mong muốn được giúp đỡ Ny Keng và gia đình em.

Tục ngữ nói: “Công cha như núi Thái Sơn”, núi kia cao ngút lại âm thầm, sừng sững mà ẩn mình trong khói sương. Núi kia chất phác giản đơn lại ẩn chứa bao bí ẩn diệu kỳ. Núi chỉ có cỏ cây đất đá thô kệch nhưng chôn giữ trong lòng bao kho báu.

Có nhà thơ khuyết danh viết rằng:

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ,

Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha”.

Trong đường đời muôn lối tất bật ngược xuôi, cuộc sống với bao lo toan bề bộn cuốn trôi, khi ngoảnh đầu lại thì mẹ cha đã như lá úa trên cây, chỉ cơn gió thoảng là rụng rơi về nguồn cội.

Nếu có bao tình cảm yêu thương, săn sóc chưa kịp bày tỏ với mẹ cha, thì hãy tranh thủ thời gian khi lá vẫn còn xanh, chớ để lá vàng rụng rơi rồi mới chìm sâu trong hối tiếc.

Video xem thêm: 10 năm sống ở trong ống cống để nuôi con trai học Đại Học Y...Tình cha thật vĩ đại!

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/10-nam-song-o-trong-ong-cong-de-nuoi-con-trai-hoc-dai-hoc-ytinh-cha-that-vi-dai_5b1d9255b.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét