Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Triều Tiên bác cáo buộc lấy cắp 2 tỷ đô nhờ tin tặc

Triều Tiên bác cáo buộc lấy cắp 2 tỷ đô nhờ tin tặc https://ift.tt/32hhuMI

Triều Tiên hôm Chủ nhật (1/9) đã bác bỏ cáo buộc rằng họ kiếm được 2 tỷ đô la Mỹ thông qua các cuộc tấn công mạng vào các ngân hàng và các cuộc trao đổi tiền điện tử, theo Reuters.

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc (LHQ) hồi tháng trước cho biết Triều Tiên đã sử dụng các cuộc tấn công mạng "phổ biến và ngày càng tinh vi" để đánh cắp tiền từ các ngân hàng và các giao dịch tiền điện tử, tích lũy số tiền 2 tỷ USD mà họ dùng để tài trợ cho các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt.

“Nhiều tin tặc của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK), hoạt động dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Trinh sát Bắc Hàn, đã lấy tiền về cho các chương trình WMD (vũ khí hủy diệt hàng loạt) của Bình Nhưỡng, với tổng số tiền thu được ước tính lên tới hai tỷ đô la Mỹ”, báo cáo cho hay.

Các hãng truyền thông đưa tin LHQ đang điều tra ít nhất 35 vụ tấn công mạng có chủ đích của Triều Tiên nhắm vào 17 quốc gia, trong đó có 10 mục tiêu trực tiếp nhắm vào Hàn Quốc.

Bác bỏ báo cáo này, hôm Chủ nhật, hãng truyền thông nhà nước KCNA tuyên bố: "Hoa Kỳ và các thế lực thù địch khác hiện đang lan truyền những tin đồn thất thiệt".

Tuyên bố trích dẫn lời của người phát ngôn Ủy ban điều phối quốc gia của Triều Tiên về phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, nói rằng: "Sự bịa đặt như vậy của các thế lực thù địch không có gì ngoài một trò chơi khó chịu nhằm làm lu mờ hình ảnh về nền Cộng hòa của chúng ta và tìm cách biện minh cho các biện pháp trừng phạt và áp lực chống lại CHDCND Triều Tiên".

LHQ cho rằng Triều Tiên cố tình ăn cắp tiền để chống lại tác động của các lệnh trừng phạt quốc tế, mà báo cáo cho rằng hoạt động đánh cắp khả năng vẫn đang diễn ra trong khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa chưa có tiến triển.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/usb-vi-tu-do-du-an-buon-lau-usb-toi-bac-trieu-tien_5c048126f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét