Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Tổng thống Trump: 13% doanh nghiệp sẽ sớm rời khỏi Trung Quốc

Tổng thống Trump: 13% doanh nghiệp sẽ sớm rời khỏi Trung Quốc https://ift.tt/32gDirP

Khi loạt thuế quan mới của Mỹ được áp dụng đối với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/9, Tổng thống Donald Trump cho rằng 13% các doanh nghiệp sẽ rời Trung Quốc "trong tương lai khá gần".

Đoạn video do Nhà Trắng ghi lại cho thấy Tổng thống Trump nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng hôm thứ Sáu (30/8): "Đó là một tình huống tồi tệ mà họ (Trung Quốc) đã tự đặt mình vào. Tôi thấy rằng nó đã vượt qua giới hạn - 13% các công ty nhất định sẽ rời Trung Quốc trong một tương lai không xa. Đó là chuyện lớn đấy".

"13% các công ty sẽ rời khỏi Trung Quốc trong tương lai khá gần. Tôi không ngạc nhiên khi biết điều đó. Tôi nghĩ rằng nó sẽ còn cao hơn nhiều. Bởi vì họ (các công ty) không thể cạnh tranh được khi bị áp thuế quan [như vậy]. Họ không thể cạnh tranh được".

Tổng thống Trump hôm 23/8 tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ tăng thuế đối với 300 tỷ đô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, từ mức 10% lên 15%. Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ cũng cho biết kể từ ngày 1/10, Hoa Kỳ sẽ tăng thuế từ 25% lên 30% đối với nhóm hàng nhập khẩu khác trị giá 250 tỷ đô la của Trung Quốc.

Cũng hôm 23/8, Tổng thống Trump kêu gọi các công ty Mỹ rời khỏi Trung Quốc. Ông viết trên Twitter: "Chúng ta không cần Trung Quốc và nói thật, sẽ tốt hơn nhiều khi không có họ. Số tiền khổng lồ mà Trung Quốc kiếm được và đánh cắp từ Hoa Kỳ, hết năm này qua năm khác, trong nhiều thập niên, sẽ và phải CHẤM DỨT”.

Tổng thống tuyên bố: “Các công ty Mỹ tuyệt vời của chúng ta từ nay được yêu cầu phải ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm phương án thay thế Trung Quốc, trong đó bao gồm cả việc đưa các công ty của các vị về NHÀ và làm ra các sản phẩm của các vị ở Mỹ”.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-dieu-dung-duoi-thoi-canh-sat-quoc-te-donald-trump-video_f2f7d61aa.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét