Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Trung-Triều cam kết tăng cường quan hệ song phương

Trung-Triều cam kết tăng cường quan hệ song phương https://ift.tt/32kbLpF

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (3/9) tuyên bố ông Vương Nghị, nhà ngoại giao hàng đầu Bắc Kinh và người đồng cấp Triều tiên Ri Yong-ho đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương thân thiện và phối hợp chặt chẽ để giải quyết các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên.

Ông Vương và ông Ri đã gặp nhau hôm thứ Hai tại Bình Nhưỡng và thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có an ninh khu vực và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

Ông Vương đến Bình Nhưỡng vào thứ Hai để bắt đầu chuyến công du ba ngày tại quốc gia đồng minh truyền thống của Bắc Kinh.

Yonhap cho biết, các nhà quan sát cho rằng chuyến đi của ông Vương là nhằm thảo luận về chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh.

Trong cuộc họp, ông Vươn nói rằng lập trường của Trung Quốc vẫn không thay đổi trong quan hệ hữu nghị giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng, đồng bày tỏ hy vọng hai bên tăng cường hợp tác và liên lạc chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực.

Một nguồn tin tại Bắc Kinh trước đó nói rằng ông Vương có thể gặp Kim Jong Un trong thời gian ở Bình Nhưỡng. Nguồn tin cho biết khả năng Kim Jong Un sẽ đến thăm Trung Quốc để đáp lại chuyến đi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng vào tháng 6.

Kim Jong Un đã đến thăm Trung Quốc bốn lần kể từ tháng 3 năm ngoái để gặp gỡ ông Tập Cận Bình.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhung-nguoi-dep-len-tieng-ve-hai-nguoi-ban-nguu-tam-nguu-tung-lanh-dao-trung-quoc-va-trieu-tien-video_4ea9e27a9.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét