Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

5 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá sấu hỏa tiễn ở nhà hàng

5 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá sấu hỏa tiễn ở nhà hàng https://ift.tt/2U3X0Gz

Ngày 6/3, Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thông tin, khoảng 22 giờ 30 ngày 5/3, bệnh viện tiếp nhận 5 ca cấp cứu sau khi cùng ăn món cá sấu hỏa tiễn tại một nhà hàng.

Báo Người Lao Động cho biết, các bệnh nhân nhập viện chỉ cách nhau vài giờ, cùng có biểu hiện đau bụng, ói và tiêu chảy. Các bác sĩ chẩn đoán những bệnh nhân này bị nhiễm độc đường ruột do thức ăn, nhiều khả năng là do ăn phải trứng cá sấu hỏa tiễn. Tuy nhiên, vẫn phải chờ kết quả giám định từ cơ quan chuyên môn mới có thể khẳng định.

[caption id="attachment_1106806" align="alignnone" width="450"] Cá sấu hỏa tiễn hay còn gọi là cá láng đốm. (Ảnh: Người Đưa Tin)[/caption]

Theo báo Tuổi Trẻ, do được cấp cứu kịp thời, 4 người đã ổn định sức khỏe và xuất viện ngay sau đó. Riêng chị N.P. trú ở phường Thắng Nhì (TP. Vũng Tàu) bị nặng hơn, có dấu hiệu rối loạn nhịp tim nên được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Đến sáng 6/3, chị P. cũng đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Cá sấu hỏa tiễn là loài cá nước ngọt, có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ Lepisosteiformes (bộ cá mõm dài).

Tại Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá láng đốm, cá nhái đốm… Chúng có nhiều đốm đen trên mình, đầu và vây. Đây là loại cá có thịt thơm ngon, tuy nhiên trứng của nó thì rất độc.

Hồng Hoa (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét