Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Giới chức Mỹ xác nhận 5 người nước này nhiễm virus corona Vũ Hán

Giới chức Mỹ xác nhận 5 người nước này nhiễm virus corona Vũ Hán https://ift.tt/3aOCUWW

5 người Mỹ đã được chẩn đoán nhiễm chủng virus corona mới, những người này gần đây đã tới Vũ Hán, Trung Quốc, Reuters dẫn thông tin từ các quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Liên bang cho biết hôm Chủ nhật (26/1). 

Số lượng này bao gồm bệnh nhân mới được xác định vào cuối tuần qua ở Los Angeles và Phoenix, cùng các trường hợp được báo cáo trước đó ở Chicago và Seattle.

25 người khác đã xét nghiệm âm tính với căn bệnh này, nhưng có ít nhất 100 trường hợp đang được điều tra, Reuters trích dẫn thông tin từ bà Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia (CDC).

Bà nói dự kiến sẽ có nhiều trường hợp được báo cáo tại Hoa Kỳ trong những ngày tới.

Messonnier mô tả nguy cơ đối với sức khỏe ở Hoa Kỳ hiện "ở mức thấp" vì tất cả các bệnh nhân này đã tới Vũ Hán. Bà nói rằng không có bằng chứng cho thấy bệnh lây lan từ người sang người ở Hoa Kỳ.

Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang khẩn trương ngăn chặn đại dịch sau khi hơn 2.000 người bị nhiễm bệnh và 56 người đã chết sau khi nhiễm virus.

Chủng virus corona mới được xác định đã gây ra báo động bởi vẫn còn nhiều ẩn số quan trọng xung quanh nó.

Virus này có thể gây viêm phổi, gây tử vong trong một số trường hợp.

Cũng theo Reuters, vẫn còn quá sớm để xác định mức độ nguy hiểm của virus và mức độ lây lan từ người sang người như thế nào.

[embed]https://twitter.com/megtirrell/status/1221534585206513666[/embed]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét