Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

6.700 khách Trung Quốc đến Quảng Ninh trong 3 ngày Tết

6.700 khách Trung Quốc đến Quảng Ninh trong 3 ngày Tết https://ift.tt/2RQ0DwZ

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, những tour du lịch đưa khách Trung Quốc vào Việt Nam đã được đặt trước ngày mùng 3 Tết. 

Zing dẫn báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến hết ngày 26/1 (mùng 2 Tết) đã có 6.700 khách Trung Quốc đến tham quan các điểm du lịch tại Quảng Ninh.

Trong số này, có 3.000 khách đến Quảng Ninh vào ngày 30 tháng Chạp, khoảng 1.900 lượt khách ngày đến vào mùng 1 Tết và mùng 2 Tết đón 1.800 lượt khách. Khách du lịch đến chủ yếu bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển.

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, các đơn vị lữ hành Trung Quốc đã hủy tour đến Việt Nam vào ngày mùng 3 Tết. Vị này nói thêm, những du khách đến trong 3 ngày vừa qua đã được "kiểm soát chặt chẽ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam". Cụ thể, phía Sở Y tế Quảng Ninh đã lắp 14 máy đo thân nhiệt tập trung chủ yếu tại cửa khẩu Móng Cái, sân bay Vân Đồn cùng cảng quốc tế Hòn Gai để kiểm soát sức khỏe du khách.

Liên quan đến hoạt động xuất nhập cảnh ở biên giới Việt Nam - Trung Quốc, một đại diện của Biên phòng Cửa khẩu Lào Cai cho biết, hiện chưa có chủ trương hạn chế người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu. Nhà chức trách hai nước hiện chỉ khuyến cáo người dân hạn chế qua lại để phòng ngừa dịch virus corona bùng phát.

Thống kê cho thấy, lượng khách làm thủ tục sang Việt Nam và người Việt Nam qua thị trấn Hà Khẩu, Trung Quốc trong các ngày đầu năm mới thấp hơn nhiều so với cùng thời điểm các năm trước. Ngày mùng một Tết chỉ có hơn 1.000 người làm thủ tục thông quan, ngày mùng hai Tết còn ít hơn. Những năm trước, con số này lên tới chục nghìn người.

Hiện tất cả du khách làm thủ tục thông quan đều phải đeo khẩu trang y tế và kiểm tra qua máy do thân nhiệt, nếu người có thân nhiệt cao hơn mức bình thường và sẽ được đưa vào khu vực cách ly để kiểm tra. Nếu là người Trung Quốc sẽ được xuất cảnh trả lại, nếu là người Việt Nam sẽ được đưa về Bệnh viện Đa khoa Lào Cai để theo dõi.

Bộ Y tế công bố đường dây nóng

Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona (nCoV) gây ra, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch với số máy: 19003228. Đường dây nóng này sẽ hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Hiện tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa đều có người bị cách ly để phòng dịch lan rộng. Trong ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết) có 8 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt, đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona.

Tại Đà Nẵng có 12 bệnh nhân có biểu hiện sốt cao được cách ly gồm 7 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam và 1 người Séc.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét