Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Viêm phổi Vũ Hán đã lan rộng tới Đức, Sri Lanka và Campuchia

Viêm phổi Vũ Hán đã lan rộng tới Đức, Sri Lanka và Campuchia https://ift.tt/2t7m4S0

Sự bùng phát bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới 2019 (2019-nCoV) gây ra ở Vũ Hán, Trung Quốc, đã tiếp tục lan rộng và tiếp tục có những trường hợp được xác nhận đầu tiên ở Đức, Sri Lanka và Campuchia. 

Sri Lanka

Sudath Samaraweera, một quan chức cấp cao của bộ y tế Sri Lanka cho biết, có một bệnh nhân viêm phổi được xác nhận ở Vũ Hán. Cô là  một nữ du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ở độ tuổi 40, nhập viện vào ngày 19/1 và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh truyền nhiễm Quốc gia địa phương vào ngày 25/1. Lúc đó, triệu chứng sốt xuất hiện.

Đức

Theo báo "Spiegel Weekly" (DER SPIEGEL) của Đức, trường hợp đầu tiên ở Đức cũng đã được xác nhận.

Vào đêm 27/1 giờ địa phương, người phát ngôn của Bộ Y tế Bavaria tuyên bố rằng một người đàn ông đã được xác nhận bị nhiễm một loại bệnh mới, và anh ta đến từ Starnberg ở ngoại ô Munich, thủ đô của Bavaria.

Campuchia

Vào ngày 27/1, trường hợp viêm phổi Vũ Hán đầu tiên được xác nhận ở Sihanoukville, Campuchia. Bệnh nhân được báo cáo là một công dân Trung Quốc từ Vũ Hán.

Bờ biển Ngà

Vào ngày 26/1, Bộ Y tế Bờ biển Ngà đã đưa ra một tuyên bố rằng một nữ sinh viên từ Bờ biển Ngà đã bay từ Bắc Kinh đến Abidjan. Khi đến sân bay, cô xuất hiện các triệu chứng như ho và khó thở và được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị, cách ly. Tuyên bố nói rằng người phụ nữ 34 tuổi này đã sống ở Trung Quốc được 5 năm và trở về Bờ biển Ngà từ Bắc Kinh vào ngày 25/1. Cô ấy có các triệu chứng giống như cúm trước khi lên máy bay, và không chắc chắn đó là bệnh viêm phổi Vũ Hán. Báo cáo kiểm tra sẽ được chính quyền công bố.

Pakistan

Theo phương tiện truyền thông Pakistan, vào ngày 26/1, đã có 5 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh dịch Vũ Hán. Hai người đang ở thành phố Multan. Một trong số họ là công dân đại lục, người còn lại là người Pakistan và ba trường hợp bị nghi ngờ khác đã xuất hiện ở Lahore. Tất cả họ đều từ Vũ Hán và chỉ vừa mới đến Lahore.

Ấn Độ

Vào ngày 27/1, Thông tấn xã châu Á (ANI) của Ấn Độ đã báo cáo rằng, một trường hợp viêm phổi nghi ngờ nhiễm virus corona mới đã được tìm thấy. Bệnh nhân và 17 bạn cùng lớp đã nghiên cứu về y học đại lục và những người nhiễm bệnh đã được gửi đến phòng cách ly, bộ y tế của chính quyền đã kiểm tra gia đình và bạn học của họ, và các mẫu virus đã được gửi đến phòng thí nghiệm quốc gia để xét nghiệm.

Bệnh dịch hạch cấp độ hạt nhân

Liên quan đến sự bùng phát, nhà dịch tễ học của Đại học Harvard. Tiến sĩ Eric Feigl-Ding lo lắng tuyên bố trên Twitter rằng thế giới hiện đang đối mặt với một bệnh dịch vũ khí nhiệt hạch.

Sự bùng phát bệnh viêm phổi ở Vũ Hán, Eric. Tiến sĩ Figuetin thường xuyên tweet và phân tích, và tuyên bố rằng đây là một bệnh dịch hạch cấp độ hạt nhân và chúng ta đang đối mặt với sự bùng phát virus mạnh nhất trong lịch sử.

Tiến sĩ Eric Feigl-Ding thậm chí còn dự đoán rằng dịch bệnh sẽ lan rộng trở lại vào ngày 4/2, có thể có khoảng 191.529 người bị nhiễm bệnh (theo mô hình tính toán), ngay cả ở các thành phố khác ở Trung Quốc, nó cũng sẽ nổ ra, và việc lây truyền tới các quốc gia khác sẽ càng rộng hơn.

Tiến sĩ Eric Feigl-Ding nói rằng chúng ta đang đối mặt với sự bùng phát virus tồi tệ nhất trong lịch sử. Tôi chưa bao giờ thực sự thấy một hệ số khốc liệt như vậy trong sự nghiệp của tôi. So với SARS, tốc độ lây truyền của virus viêm phổi Vũ Hán nhanh hơn gần tám lần. Các biện pháp cách ly hoặc đóng cửa của chính quyền Trung Quốc có thể không thực sự ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét