Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Bộ Văn hóa đề nghị tạm ngừng tổ chức lễ hội vì dịch corona

Bộ Văn hóa đề nghị tạm ngừng tổ chức lễ hội vì dịch corona https://ift.tt/37J4BOX

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đề nghị các tỉnh, trong trường hợp cần thiết tạm dừng các hoạt động tập trung đông người và có thể tạm ngừng tổ chức lễ hội để phòng chống dịch bênh do virus corona.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy vừa ký công văn số 391 ngày 31/1 gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, di tích.

Theo đó, Bộ VH,TT&DL đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp với Sở Y tế, các ngành liên quan, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra.

[caption id="attachment_1340986" align="alignnone" width="581"] (Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).[/caption]

Trước đó trên báo Tuổi Trẻ, ngày 30/1 Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương ký văn bản gửi Sở VH,TT&DL tỉnh Phú Thọ đề nghị tạm ngừng tổ chức Lễ hội chọi trâu xã Phù Ninh năm 2020.

Trong chiều 30/1, Bộ Y tế đã quyết định thành lập 45 đội phản ứng nhanh chống dịch viêm phổi do chủng mới virus corona đến từ Vũ Hán, Trung Quốc (gọi tắt là đội cơ động).

Theo báo cáo của Bộ Y tế đến 15h00 ngày 31/1, số người mắc bệnh trên thế giới là 9.833 trường hợp, 213 tử vong. Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 05 trường hợp. Trong đó, 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi), 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.
 
Cũng trong hôm nay (31/1), WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét