Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Sau chiến thắng áp đảo, Tổng thống Đài Loan yêu cầu Trung Quốc từ bỏ thái độ đe dọa

Sau chiến thắng áp đảo, Tổng thống Đài Loan yêu cầu Trung Quốc từ bỏ thái độ đe dọa https://ift.tt/30a5kFI

Trong bài phát biểu sau chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hôm nay (11/1), Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã kêu gọi Trung Quốc tham gia đối thoại và từ bỏ các việc áp đặt các điều khoản phi lý và thái độ đe dọa, Taiwan News thông tin.

Bà Thái đã nhận được hơn 8 triệu phiếu bầu (chiếm 57% tỷ lệ phiếu bầu), tỷ lệ bỏ phiếu cao nhất kể từ cuộc bầu cử tổng thống năm 1996, trong khi đối thủ chính của bà Thái, ứng viên Hàn Quốc Du của Quốc dân đảng chỉ nhận được hơn 5 triệu phiếu bầu (chiếm 38%).

Trong bài phát biểu trước những người ủng hộ, bà Thái đã cảm ơn các cử tri vì đã lựa chọn "con đường cải cách và đoàn kết". Bà Thái nhận định, kết quả bầu cử này cho thấy khi chủ quyền và nền dân chủ của quốc đảo này bị đe dọa, người dân đã cất lên tiếng nói của mình. 

Bà Thái nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ thứ hai, chính quyền của bà sẽ tiếp tục duy trì một thái độ có trách nhiệm và không gây hấn với Trung Quốc, nhằm ngăn chặn xung đột ở eo biển Đài Loan. 

"Trung Quốc đã cố gắng áp đặt những điều khoản phi lý lên chúng ta, vì vậy chúng ta không có cách nào khác ngoài việc tăng cường khả năng phòng thủ của mình", bà nói.

Ứng viên từ Quốc dân đảng, thị trưởng thành phố Cao Hùng ông Hàn Quốc Du cũng đã lên tiếng cảm ơn các cử tri ủng hộ ông, và hy vọng họ có thể giữ bình tĩnh trước kết quả bầu cử. Ông cho biết sẽ trở về Cao Hùng làm việc vào đầu tuần tới.

Cũng theo Taiwan News, tại Đài Bắc, Chủ tịch Quốc dân đảng Ngô Đôn Nghĩa và đội ngũ của ông đã từ chức như một động thái chịu trách nhiệm cho sự thất bại của chiến dịch của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét