Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Nhiều quan chức Trung Quốc nhiễm virus corona, đã có người tử vong

Nhiều quan chức Trung Quốc nhiễm virus corona, đã có người tử vong https://ift.tt/36pEbA8

Gần đây, 3 người trong gia đình ông Doãn Duy Tân, phó Cục trưởng phòng quản lý đô thị quận Hoàng Phố, thành phố Quảng Châu, lần lượt được chẩn đoán nhiễm virus corona và hiện đang được cách ly. Ông Vương Hiến Lương (Wang Xianliang), cựu Giám đốc Ủy ban Tôn giáo Dân tộc thành phố Vũ Hán, đã tử vong vì căn bệnh này.

Tờ The Beijing News trích dẫn một thông báo của Phòng quản lý đô thị quận Hoàng Phố, cho thấy mẹ vợ của ông Doãn, đã đến Quảng Châu vào chiều ngày 19/1. Hai ngày sau, bà bị nghi mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán và được đưa đến Bệnh viện Nam Phương (Southern TCM Centre) để cách ly điều tra vào tối hôm đó.

Ngày 22/1, bà được xác nhận đã nhiễm bệnh. Sau đó vào ngày 24/1, ba người trong nhà ông Doãn cũng được xét nghiệm, họ hiện đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Nhân dân Số 8 Quảng Châu (Guangzhou No.8 People's Hospital).

Theo báo cáo, vào ngày 20/1, ông Doãn Duy Tân đã đến chợ hoa khu Trung tâm thể thao Hoàng Phố để phân bổ công việc quản lý đô thị, ăn trưa tại một nhà hàng và đến Quảng Châu dự hội nghị vào buổi chiều.

Thông báo của Phòng quản lý đô thị quận Hoàng Phố còn yêu cầu những người từng tiếp xúc với ông Doãn trong hai ngày 20 và 21/1 báo cáo tình hình liên quan càng sớm càng tốt, đồng thời khử trùng diệt khuẩn văn phòng và các nơi công cộng khác, khám xét người thân và nhân viên của ông Doãn.

Ngoài ra, ông Hoàng Mưu Hoành (Huang Mouhong), phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Bắc cũng bị chẩn đoán nhiễm virus Vũ Hán vào ngày 22/1.

Theo Caixin.com, ông Vương Hiến Lương (Wang Xianliang), cựu Giám đốc Ủy ban Tôn giáo Dân tộc thành phố Vũ Hán, đã chết vì viêm phổi corona tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán vào lúc 18:00 (giờ địa phươnng) vào ngày 26/1.

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang hoành hành tất cả các tỉnh ở Trung Quốc, trừ Tây Tạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét