Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Đài Loan khuyến nghị không tích trữ khẩu trang bán kiếm lời trong dịch virus corona

Đài Loan khuyến nghị không tích trữ khẩu trang bán kiếm lời trong dịch virus corona https://ift.tt/2RuK8HR

Khách du lịch rời Đài Loan không nên mang theo 5 hộp chứa tổng cộng 250 khẩu trang, Taiwan News dẫn tin nhà chức trách hòn đảo khuyến nghị hôm thứ Hai (27/1).

Biện pháp này không bắt buộc và được thiết kế để ngăn ngừa việc tích trữ khẩu trang trong bối cảnh chủng virus mới họ corona (2019-nCoV) lây lan ra khỏi Vũ Hán, Trung Quốc.

Cũng trong hôm thứ Hai, Đài Loan đã xác nhận trường hợp thứ 5 ở hòn đảo nhiễm virus này.

Bộ Kinh tế đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu một số loại khẩu trang có giá trị trong khoảng thời gian từ ngày 24/1 đến ngày 23/2, CNA báo cáo.

Khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp hết, nhiều doanh nhân người Đài Loan làm việc tại Trung Quốc đang chuẩn bị về lại đó dẫn đến khả năng khẩu trang sẽ trở thành mặt hàng khan hiếm trên hòn đảo.

Khai báo với hải quan về số lượng của khẩu trang mà hành khách mang theo trên các chuyến bay đi không phải là bắt buộc về mặt pháp lý, nhưng các quan chức Đài Loan nói với CNA rằng họ sẽ cân nhắc về quy định 5 hộp mỗi hộp chứa 50 khẩu trang "là một số lượng hợp lý" cho sử dụng cá nhân.

Nếu hành khách mang nhiều hơn số lượng quy định có thể bị nghi ngờ rằng có kế hoạch chuẩn bị buôn bán khẩu trang để kiếm lời, theo báo cáo.

Quy định về giới hạn số lượng khẩu trang có thể được đề xuất vào ngày 30/1, theo các quan chức hải quan.

Sản xuất khẩu trang hàng ngày ở Đài Loan đã tăng từ 790.000 đến 930.000 chiếc, nhưng có thể tăng tới 3,9 triệu chiếc sau kỳ nghỉ lễ tết, Bộ Kinh tế công bố hôm thứ Hai, Taiwan News trích báo cáo của CNA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét