Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Bộ Y tế ghi nhận 97 ca nghi nhiễm virus corona

Bộ Y tế ghi nhận 97 ca nghi nhiễm virus corona https://ift.tt/37EzfbZ

Báo cáo của Bộ Y tế cho hay, đến sáng 30/1 Việt Nam ghi nhận 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona (nCoV). Trong đó, 65 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus nCoV, 32 trường hợp còn lại tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Cũng theo báo cáo của Bộ Y Tế, tính tới 8h ngày 30/1, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) trên thế giới có 7.806 người mắc, 170 người tử vong. Trong đó, Trung Quốc chiếm 7.711 người, 95 người nhiễm virus corona ngoài Trung Quốc. Tại Việt Nam, chưa có công dân, cán bộ y tế bị lây nhiễm bệnh.

Trước đó, ngày 27/1/2020 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá nguy cơ bệnh nCoV rất cao ở Trung Quốc (ở cấp quốc gia) và nguy cơ cao ở cấp khu vực và toàn cầu.

Các triệu chứng nhiễm bệnh gồm có sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe.

Bộ Y tế khuyến nghị người dân không nên đi, đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết. Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Người dân có thể gọi đến số đường dây nóng 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét