Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Điểm tin thế giới sáng 27/01: Hồng Kông bắt đầu cấm người ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh từ hôm nay

Điểm tin thế giới sáng 27/01: Hồng Kông bắt đầu cấm người ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh từ hôm nay https://ift.tt/2vh1OxR

Sáng nay, thứ Hai (27/01, mùng 3 Tết), Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả nội dung tóm lược những tin thế giới nổi bật đêm qua:

Hồng Kông bắt đầu cấm người ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh từ hôm nay

Cư dân của tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán, nguồn phát sinh dịch virus corona, sẽ bị cấm vào Hồng Kông từ thứ Hai (27/01) trong bối cảnh Trung Quốc đang đẩy mạnh việc dập tắt dịch bệnh, Reuters đưa tin.

Theo CCTV, các trường học ở Trung Quốc sẽ được nghỉ Tết kéo dài thêm 3 ngày, đến ngày 2/2, muộn hơn so với các năm trước, để phòng tránh sự lây lan của bệnh dịch nguy hiểm.

Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang chạy đua để ngăn chặn đại dịch virus corona, hiện đang lây nhiễm cho hơn 2.000 người ở Trung Quốc và giết chết 56 người. Tuy nhiên, vẫn chưa có trường hợp tử vong nào chính thức được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc.

Trong một diễn biến có liên quan, SCMP dẫn lời ông Zhou Xianwang, thị trưởng Vũ Hán, cho biết, khoảng 5 triệu người đã rời Vũ Hán trước khi bị cấm di chuyển ra bên ngoài vì virus corona mới, điều này tạo ra nguy cơ lây lan mạnh của loại virus gây chết người.

Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích sau động đất

Vào đêm Chủ nhật (26/01), Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chiến dịch giải cứu các nạn nhân cuối cùng bị mất tích sau trận động đất khiến ít nhất 38 người thiệt mạng, theo Reuters.

Trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ vào tối thứ Sáu, đã làm chết 34 người ở tỉnh Elazig và 4 người ở tỉnh Malatya lân cận. Hơn 1.600 người khác bị thương, cơ quan thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ thông tin.

Những người đầu tiên được giải cứu bao gồm một phụ nữ 35 tuổi và đứa con gái sơ sinh của cô ở huyện Mustaz Pasa, thuộc tỉnh Elazig. Các nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu của hai mẹ con và đã giải cứu thành công trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời xuống tới mức -4 độ C, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Biểu tình Iraq: 1 người chết, hơn 100 người bị thương

Các lực lượng an ninh Iraq đã dùng vòi rồng và đạn thật trong các cuộc đụng độ vào Chủ nhật (26/01) nhằm giải tán những người biểu tình chống tham nhũng, các nhân chứng của Reuters cho biết.

Một người biểu tình đã bị giết ở Baghdad, các nguồn tin từ cảnh sát Iraq cho biết, và các nguồn tin của Reuters cho hay, hơn 100 người biểu tình đã bị thương sau khi va chạm với lực lượng an ninh ở thủ đô và một số thành phố khác của Iraq.

Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi đã lên án vụ tấn công, một tuyên bố từ văn phòng của ông nói rằng việc tiếp tục các hành động như vậy có thể "biến Iraq trở thành một bãi chiến trường".

Hồng Kông: Cảnh sát dùng hơi cay tấn công người biểu tình

Cảnh sát Hồng Kông đã dùng tới hơi cay để giải tán người biểu tình yêu cầu dân chủ trong đêm Chủ nhật (26/01), đêm tuần hành thứ hai của họ ở Trung tâm thương mại Mong Kok, theo SCMP.

Căng thẳng bắt đầu bùng lên khi những người biểu tình chặn đường. Cảnh sát chống bạo động đã đến hiện trường ngay sau đó.

Trong cuộc tuần hành vào thứ Bảy (25/1), cảnh sát cũng đã sử dụng hơi cay để tấn công người biểu tình trong bối cảnh các cuộc biểu tình yêu cầu dân chủ ở Hồng Kông không cho thấy dấu hiệu suy giảm sau hơn nửa năm qua.

Cầu thủ bóng rổ Bryant chết cùng 8 người khác trong tai nạn máy bay

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant cùng cô con gái 13 tuổi của anh và 7 người khác đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng trên một sườn đồi hẻo lánh ở Nam California vào Chủ nhật (26/01), AP đưa tin.

Tin tức về cái chết bất ngờ của ngôi sao Bryant đã gây sốc đối với làng thể thao và giải trí, nhiều tài khoản Twitter đã thể hiện sự ngỡ ngàng, nhiều người không tin rằng đây là sự thật.

Bryant đã giã từ sự nghiệp vào năm 2016, kết thúc hai thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp khi anh đã trở thành một trong 3 người ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét