Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Trung Quốc phân bổ gần 9 tỷ đô để ngăn chặn sự lây lan virus corona

Trung Quốc phân bổ gần 9 tỷ đô để ngăn chặn sự lây lan virus corona https://ift.tt/2O2CQJ6

Bộ tài chính và Ủy ban y tế Trung Quốc đã phân bổ 60,33 tỷ nhân dân tệ (8,74 tỷ USD) cho việc ngăn chặn dịch virus corona, theo một tuyên bố trên trang web của Bộ.

Dịch virus corona bắt nguồn ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện đã khiến 81 người tử vong ở nước này và lây nhiễm cho hơn 2.750 người trên toàn cầu.

Sau đây là những con số về dịch bệnh được hãng tin Reuters thống kê:

* Các quan chức Trung Quốc cho biết, kể từ ngày 27/1, số người chết ở Trung Quốc đã tăng lên 81, với 76 người ở tỉnh Hồ Bắc, 2.744 người ở nước này đã bị nhiễm bệnh. Tính đến cuối ngày 26/1, đã có 1.423 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận tại tỉnh Hồ Bắc.

* Thái Lan và Hồng Kông báo cáo có tám người nhiễm bệnh; Hoa Kỳ, Úc, Đài Loan và Ma Cao có năm người; Nhật Bản, Singapore và Malaysia báo cáo bốn; Pháp và Hàn Quốc có ba người nhiễm bệnh; Việt Nam: hai, và một ở Canada và Nepal.

* Hiện chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo bên ngoài Trung Quốc.

* Chủng virus corona mới này bắt nguồn từ những ca nhiễm bệnh đầu tiên tại một chợ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019.

* Các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có tình trạng sức khỏe không tốt.

* Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, trong khi dịch bệnh là trường hợp khẩn cấp đối với Trung Quốc, thì nó vẫn chưa phải là trường hợp khẩn cấp đối với thế giới.

* Trung Quốc nói rằng virus đang biến đổi và có thể lây lan giữa người với người.

* Hai phân tích khoa học về dịch bệnh nói mỗi người nhiễm bệnh đang truyền bệnh cho hai đến ba người khác.

* Ba nhóm nghiên cứu đã bắt đầu làm việc để chế tạo vắc-xin chống lại dịch bệnh, Liên minh sáng tạo chuẩn bị dịch tễ học cho biết. Các nhà khoa học hy vọng loại vắc-xin đầu tiên có thể sẽ được thử nghiệm sau ba tháng tới.

* Trung Quốc đang thử nghiệm thuốc HIV Aluvia trong điều trị.

* Thành phố Vũ Hán hiện đang bị hạn chế giao thông, với các phương tiện giao thông công cộng và các chuyến bay bị đình chỉ.

* Trung Quốc sẽ tạm dừng tất cả các tour du lịch theo nhóm kể từ ngày 27/1, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến du lịch tại Trung Quốc và các quốc gia khác.

* Hồng Kông đã cấm cư dân tỉnh Hồ Bắc vào xứ Cảng Thơm.

* Pháp, Ý, Nhật Bản, Úc và Hoa Kỳ cho biết họ đang làm việc để sơ tán công dân của họ ra khỏi Vũ Hán.

* Các sân bay trên khắp thế giới hiện đang tăng cường sàng lọc người nhiễm bệnh.

* Một số chuyên gia tin rằng loại virus này không nguy hiểm như Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) đã giết chết gần 800 người, hay Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), đã giết chết hơn 700 người kể từ năm 2012.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét