Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Chủ tịch Hạ viện Mỹ sẽ gửi điều khoản luận tội Tổng thống Trump vào tuần tới

Chủ tịch Hạ viện Mỹ sẽ gửi điều khoản luận tội Tổng thống Trump vào tuần tới https://ift.tt/309CJjX

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm thứ Sáu (10/1) nói rằng bà sẽ gửi hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump lên Thượng viện vào tuần tới, theo CNBC.

"Tôi đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Jerry Nadler chuẩn bị hai điều khoản đưa lên Thượng viện vào tuần tới, cùng với một nghị quyết để bổ nhiệm những thành viên tham gia trong phiên tòa xét xử tại Thượng viện”, Pelosi cho biết.

Tuy nhiên, trước khi gửi điều khoản luận tội lên Thượng viện, Hạ viện cần bỏ phiếu để đưa ra danh sách những thành viên tham gia luận tội, những người này về cơ bản sẽ đóng vai trò là công tố viên trong phiên tòa xét xử tổng thống ở Thượng viện.

Tuyên bố của bà Peolosi được đưa ra trong bối cảnh bà đang phải chịu sức ép ngày càng tăng từ các nghị sĩ đảng Cộng hòa với cáo buộc cố tình trì hoãn phiên xét xử tại Thượng viện. Sau khi hai điều khoản được trình lên, Thượng viện có thể bắt đầu chuẩn bị cho phiên tòa. Với động thái này của Chủ tịch Hạ viện, phiên tòa luận tội Tổng thống Trump có khả năng diễn ra vào cuối tháng này. Muốn truất phế tổng thống, Thượng viện phải đạt 2/3 số phiếu. Tuy nhiên, viễn cảnh này khó xảy ra vì hiện nay, đảng Cộng hòa đang kiểm soát Thượng viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét