Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Dữ liệu kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc bị mất gần hết

Dữ liệu kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc bị mất gần hết https://ift.tt/2u20kYb

Trưa 5/3,  ông Trần Vũ Việt - đại diện nhóm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc cho biết, bản thân ông và các thành viên trong nhóm rất bất ngờ khi phát hiện số liệu kiểm đếm trong một tuần vừa qua đã bị mất.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/du-lieu-kiem-dem-xe-qua-lai-cua-nhom-nguoi-tai-bot-ninh-loc-bi-mat-video_3cee45138.html"]

Dữ liệu kiểm đếm xe qua lại của nhóm người tại BOT Ninh Lộc bị mất. (Video: VTC News)

Theo ông Việt, sáng 5/3 là ngày đếm cuối cùng trong 7 ngày đếm, khi đếm xong các thành viên quay về lán trại để lấy số liệu của các ngày đếm trước đó, tổng hợp lại gửi cơ quan chức năng và công bố cho mọi người biết.

Trên báo Lao Động ông Việt nói: "Tuy nhiên, khi về đến lán trại tìm lấy các số liệu của những ngày trước thì không thấy. Hỏi ra thì mấy anh em trong nhóm không ai biết là số liệu mấy ngày trước mất đi đâu. Hầu hết số liệu các ngày trước đã bị mất, chỉ còn ngày 28 và một ca cuối cùng của sáng nay 5/3".

[caption id="attachment_1106296" align="alignnone" width="959"] Những dữ liệu đếm xe thế này đã bị mất của những ngày trước đó. (Ảnh: Lao Động)[/caption]

Ông Lê Ngọc Hải - trưởng công an xã Ninh Lộc cho biết, nhóm đếm xe cung cấp thông tin là mất một xấp khoảng 20-30 tờ giấy danh sách ghi số lượt xe qua trạm, ngoài ra không mất tài sản cá nhân gì khác.

[caption id="attachment_1106305" align="alignnone" width="540"] Đơn trình báo mất dữ liệu của nhóm người đếm xe ở Trạm BOT Ninh Lộc. (Ảnh: VTC News)[/caption]

"Thời gian mất giấy tờ nhóm này không xác định được, chỉ xác định thời gian phát hiện khoảng 6h45. Đó là lúc họ thay ca nhau để ngủ nên không phát hiện được. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh vụ việc", ông Hải thông tin, theo báo Tuổi Trẻ.

[caption id="attachment_1106302" align="alignnone" width="586"] Nhóm người hơn 10 người tổ chức đếm xe thủ công dựa vào bảng thông báo loại xe tại trạm. (Ảnh: Đình Cương/Tuổi Trẻ)[/caption]

Đại diện nhóm đếm xe cho rằng: "Đây đâu phải tài liệu mật gì đâu? Tài liệu chỉ đếm thủ công, mang tính chất tham khảo, ai đó lấy cái đó để làm gì?". "Chúng tôi chỉ cực thêm một chút thôi. Chúng tôi sẽ đếm thêm một tuần nữa", đại diện nhóm quả quyết.

Như báo VTC News thông tin, trước đó, ngày 2/3, đại diện nhóm người lập lán trại, ngồi đếm xe tại khu vực Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) cho biết, mục đích ngồi đếm xe để làm minh bạch trong việc thu phí tại trạm này. 

[caption id="attachment_1106314" align="alignnone" width="576"] Nhóm người của anh Hùng mang giấy chứng minh nhân dân trước ngực để ngồi đếm xe. (Ảnh: VTC News)[/caption]

Anh Nguyễn Minh Hùng (39 tuổi, trú tại Ninh Hòa, trưởng nhóm) cho hay, vừa qua dư luận xôn xao về vụ dùng súng cướp 2,2 tỷ đồng tại Trạm thu phí Dầu Giây của VECE.

Do đó, người dân nghi ngờ về việc báo cáo tài chính của Trạm BOT Ninh Lộc nên đã tự nguyện lập nhóm đếm xe để báo cáo cơ quan chức năng. 

Hồng Hoa (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét