Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Phán quyết của tòa án quốc tế về ‘chính quyền tội phạm’ Bắc Kinh

Phán quyết của tòa án quốc tế về ‘chính quyền tội phạm’ Bắc Kinh https://ift.tt/37tXREv

Năm 2019 là năm mà Bắc Kinh phải đối mặt với một phán quyết chưa từng có, trong đó các thành viên của tòa án quốc tế thẳng thắn tuyên bố chính quyền Trung Quốc là một "chính quyền tội phạm" khi bảo trợ cho hoạt động thu hoạch nội tạng từ những người vô tội.

Tòa án về Trung Quốc (China Tribunal) là một tòa án độc lập do nhân dân thành lập có trụ sở tại Luân Đôn, Anh Quốc. Tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 17/6/2019 sau khi xem xét hàng ngàn trang tài liệu và báo cáo điều tra trong nhiều năm trước đó về tình trạng thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc.

Luật sư Hamid Sabi của Tòa án về Trung Quốc cho biết: "Những tòa án nhân dân kiểu này được thành lập để điều tra những tội ác trên quy mô lớn gây ra bởi các chính phủ, hoặc các tổ chức nhà nước, những thực thể mà vì lý do nào đó không thuộc đối tượng xem xét của Liên Hợp Quốc hay các tổ chức quốc tế khác mà đáng nhẽ ra có thẩm quyền".

Đứng đầu tòa án là một nhân vật có danh tiếng mà các hãng truyền thông đề cập một cách trân trọng là Ngài (Sir) Geoffrey Nice QC. Ông là một "chuyên gia hàng đầu thế giới về việc xét xử các tội ác diệt chủng chống lại loài người", theo nhà nghiên cứu Ewelina Ochab.

Ngài Nice cũng là luật sư cố vấn của Nữ hoàng Anh, và từng chủ trì vụ xét xử cựu Tổng thống Nam Tư Slobodan Milosevic tại Tòa án Hình sự Quốc tế. 

Phán quyết của Tòa án về Trung Quốc không chỉ nói rằng hoạt động mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc chắc chắn đang xảy ra, mà còn nhấn mạnh đây là một tội ác chống lại loài người, trong đó nạn nhân chủ yếu là những người tập Pháp Luân Công, môn khí công tu luyện thuộc trường phái Phật gia có mặt tại hầu hết các nước trên thế giới. Riêng tại Trung Quốc, cựu Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân đã đố kỵ, ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công từ năm 1999, khi biết môn tập có khoảng 70 - 100 triệu học viên, vượt quá số lượng đảng viên đương thời.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/giai-ma-that-bai-cua-trung-quoc-KHi-che-giau-su-that-ve-phap-luan-cong-video_2b921737c.html"]

Trong buổi công bố Phán quyết, Ngài Nice nói: "Các bác sĩ đã giết hại những người vô tội chỉ vì họ sống theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn đối với trường hợp của những người tập Pháp Luân Công, những người luyện tập các bài tập và thiền định lành mạnh nhưng lại bị nhìn nhận là nguy hiểm đối với lợi ích và mục tiêu của chính quyền toàn trị ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa."

"Hết nạn nhân này đến nạn nhân khác, hết cái chết này đến cái chết khác, việc Đức Quốc Xã giết người Do Thái trong phòng hơi ngạt, cuộc thảm sát dân Campuchia của Khơ Me Đỏ hay Nạn diệt chủng người Tutsi ở Rwanda, có lẽ không tồi tệ hơn việc cắt bỏ những quả tim và nội tạng khác, lấy đi sinh mệnh của những người còn đang sống, vô tội, vô hại và ôn hòa."

[caption id="attachment_1326620" align="aligncenter" width="700"] Ngài Geoffrey Nice QC đọc Phán quyết cuối cùng của Tòa án về Trung Quốc ngày 17/6/2019 (ảnh chụp màn hình video đăng trên kênh Youtube End Transplant Abuse).[/caption]

Phán quyết cũng cảnh báo: "Bất kỳ ai tương tác một cách sâu rộng với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm các bác sĩ và tổ chức y tế, các ngành công nghiệp và doanh nghiệp, đặc biệt là các hãng hàng không, công ty du lịch, công ty dịch vụ tài chính, công ty tư vấn luật, các hãng dược phẩm, bảo hiểm, cùng các du khách đơn lẻ, các tổ chức giáo dục và nghệ thuật, giờ cần phải nhận ra một thực tế rằng, trong phạm vi được đề cập đến trong Phán quyết này họ đang tương tác với một chính quyền tội phạm."

Phán quyết của Tòa án về Trung Quốc đã gây chấn động dư luận với hàng loạt hãng tin đăng tải về sự kiện này, như ReutersNewsweekThe Epoch TimesNTDNews.com.auDailymailThe GuardianSky và các tờ báo khác.

Trong khi đó Bắc Kinh đã không đưa ra được lời phản bác nào đối với Phán quyết. Huân tước David Alton, Nghị sĩ trung lập tại Thượng viện Anh cho biết: "Chính phủ Trung Quốc đã được cấp cơ hội trong toàn bộ quá trình để đưa ra bằng chứng [bác bỏ các cáo buộc], nhưng họ không cung cấp được bằng chứng hay nhân chứng nào".

Bình luận về Phán quyết của Tòa án, bà Kate Saunders Giám đốc truyền thông, Chiến dịch quốc tế vì Tây Tạng, cho biết: "Tòa án đã đi đến một tuyên bố rất mạnh mẽ rằng bất kỳ chính phủ, thực thể, hay cá nhân nào giao dịch với chính quyền của đảng Cộng sản Trung Quốc, trên thực tế đều đang giao dịch với một chính quyền tội phạm."

Tiến sĩ Nevenka Tromp, Giám đốc điều hành Tổ chức Geoffrey Nice, nhận định: "Trên thực tế họ đã xác định chính quyền Trung Quốc là một chính quyền tội phạm, và tôi nghĩ sau sự việc này mọi thứ sẽ thay đổi."

(Ảnh gốc thumbnail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét