Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Báo Ý nói ĐCSTQ đang siết chặt kiểm soát các đảng viên có tín ngưỡng vào Thần

Báo Ý nói ĐCSTQ đang siết chặt kiểm soát các đảng viên có tín ngưỡng vào Thần https://ift.tt/36xAQiJ

Tờ Bitter Winter, một tờ báo của Ý, trong một báo cáo hôm thứ Bảy (25/01) đã đưa tin chiến dịch "cải tổ" của đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Theo đó, các lớp bồi dưỡng hệ tư tưởng của đảng liên tiếp được mở, các đảng viên ĐCSTQ bị điều tra về đức tin thực sự của mình, những người tin vào Thần sẽ bị đưa vào danh sách bị kỷ luật.

Theo Bitter Winter, Trung Nam Hải xác định tôn giáo là "lực lượng tà ác và đen tối" làm cho nhiều tổ chức cơ sở của ĐCSTQ trở nên "yếu kém và lỏng lẻo".

Vào tháng 8 năm 2019, Ủy ban Trung ương ĐCSTQ đã vạch ra một kế hoạch "cải tổ mạnh mẽ các tổ chức đảng cơ sở yếu kém và lỏng lẻo" ở các làng, cộng đồng, trường học, doanh nghiệp và các thực thể khác. Kế hoạch này được Chủ tịch Tập Cận Bình đích thân chỉ đạo.

Bitter Winter cho hay, "Yếu kém và lỏng lẻo" được hiểu là các chi bộ đảng cơ sở của ĐCSTQ đang thực thi sai các chính sách của trung ương đảng và bị "xâm nhập bởi những thứ đen tối và tà ác", như các văn hóa phẩm đồi trụy, cờ bạc, ma túy, tham nhũng, và tất nhiên không thể thiếu tôn giáo.

Theo một báo cáo trên Lincang Daily, một cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ ở tỉnh Vân Nam, "sự xâm nhập của các lực lượng tôn giáo là kết quả của sự quản lý không hiệu quả trong các tổ chức của đảng đã làm suy yếu sự lãnh đạo của đảng".

Báo cáo của Lingcang Daily cho rằng sự yếu kém này thể hiện ở số lượng những người có tín ngưỡng vào Thần ngày càng tăng nhanh, ở việc quản lý thiếu hiệu quả các hoạt động tôn giáo bị cấm, cũng như việc các đảng viên vẫn thực hành đức tin vào Thần.

[caption id="attachment_1326439" align="aligncenter" width="640"] Một tấm biểu ngữ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, cấm các đảng viên tham gia vào các hoạt động tôn giáo. (ảnh: Bitter Winter)[/caption]

Theo thông tin trên trang web của đảng bộ quận Lâm Trạch, thành phố Trường Dịch, một thành phố cấp tỉnh ở phía tây bắc tỉnh Cam Túc, 5.078 đảng viên của quận này đã bị điều tra trước tháng 11 năm 2019. Nhằm chấn chỉnh đội ngũ của mình, ĐCSTQ đã mở 95 lớp bồi dưỡng ý thức hệ cho các đảng viên ở địa phương, đặc biệt là với 7 đảng viên đã thay đổi niềm tin từ "vô thần" sang "hữu thần", họ đã bị kiểm thảo và chỉnh huấn.

Tại huyện Trương Gia Xuyên, thuộc thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc, 148 đảng viên có tôn giáo đã phải trải qua các lớp giáo dục tư tưởng.

Bitter Winter cho hay, chiến dịch cải tổ đang diễn ra của ĐCSTQ đã gây ra sự sợ hãi đối với các đảng viên có tôn giáo. "Một chức sắc trong làng quở trách tôi vì đeo vòng cổ, gọi tôi là kẻ phản bội", một chủ tịch Hội phụ nữ ở một làng thuộc tỉnh Phúc Kiến phàn nàn.

Ở Trường Viên, một thành phố trực thuộc tỉnh Hà Nam, tên của các đảng viên quyên góp tiền cho các nơi thờ cúng đã bị bôi đen. Một chỉ dấu cho thấy ĐCSTQ không chấp nhận đảng viên của mình có tín ngưỡng ngoài hệ tư tưởng của họ.

"Tập Cận Bình yêu cầu đảng của mình điều tra và kỷ luật tất cả các đảng viên, và điều này không biết bao giờ sẽ dừng lại", một quan chức ở tỉnh Hà Nam nói với Bitter Winter.

[caption id="attachment_1326440" align="aligncenter" width="640"] Tên của các đảng viên ĐCSTQ đóng góp tiền cho những nơi thờ tự ở bị bôi xóa. (ảnh: Bitter Winter)[/caption]

Khi một người làm quản lý tại một công ty nhà nước nộp đơn xin gia nhập ĐCSTQ, với hi vọng điều này sẽ giúp ông thăng tiến cao hơn, thì được yêu cầu phải xin xác nhận bên cơ quan an ninh rằng ông là người vô thần. "Đây là một thủ tục bắt buộc", người này cho biết. "Nếu họ phát hiện ra bất cứ người thân nào trong gia đình tôi, hoặc thậm chí là những người vợ của tôi, tin vào Thần, đặc biệt là tin vào Chúa hoặc tu luyện Pháp Luân Công, thì tôi sẽ không được gia nhập ĐCSTQ. Các đảng viên hoặc quan chức địa phương sẽ bị trừng phạt nếu người thân của họ đi nhà thờ", người này cho biết thêm.

Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, các đảng bộ ở hai ngôi làng ở Tân Cương là mục tiêu của chiến dịch cải tổ vì có nhiều đảng viên ĐCSTQ ở đây theo tôn giáo.

"Sau khi tất cả các đảng viên bị điều tra vì niềm tin tôn giáo, những người dân trong làng sẽ trải qua một thủ tục tương tự", một trưởng thông ở Hà Nam nói với Bitter Winter. "Nếu hai hoặc ba tín đồ gặp nhau và bị phát hiện, họ sẽ bị điều tra ngay lập tức. Điều tương tự đang xảy ra trên toàn quốc. Nhà cầm quyền đã đặt ra một chỉ tiêu nhất định về việc cải biến đức tin của người dân. Nếu chúng tôi không đạt được hạn mức đó, chúng tôi sẽ bị trừ 20% thu nhập và chúng tôi sẽ bị chỉ trích trong các cuộc họp của chính quyền cấp trên".

Một cựu quan chức ở Hà Nam tiết lộ với Bitter Winter rằng, hồi còn công tác, cấp trên của ông ra yêu cầu ông phải phá hủy một ngôi đền thì bản tự kiểm điểm, một thủ tục mà các đảng viên ĐCSTQ phải thực hiện, mới có giá trị. "Ngôi đền đó không có vấn đề gì, vì vậy tôi đã không tuân theo mệnh lệnh. Sau đó tôi đã bị đuổi việc vì điều này", vị cựu quan chức nhớ lại.

Một quan chức địa phương ở thành phố Tân Châu, thuộc tỉnh Sơn Đông, cho biết, để đẩy nhanh tốc độ cải tổ, cấp trên của ông đang khuyến khích các đảng viên tố cáo nhau, đặc biệt nội dung tố cáo tập trung vào các hoạt động và niềm tin tôn giáo của đối phương.

Một nữ đảng viên ở thành phố Giai Mộc Tư, thuộc tỉnh Hắc Long Giang, đã bị một đơn tố cáo nặc danh gửi lên cấp trên của cô nói rằng cô là một tín đồ Cơ đốc giáo. Cô đã bị sốc vì cô luôn thực hành đức tin của mình một cách bí mật nhưng lại bị phát hiện. "Lãnh đạo của tôi đã ra lệnh cho tôi phải từ bỏ đức tin của mình bởi vì trường hợp của tôi sẽ ảnh hưởng tới chỉ tiêu phấn đấu của chi bộ", cô cho biết thêm.

Những người quyết định tiếp tục thực hành đức tin của họ và muốn rời khỏi ĐCSTQ phải đối mặt với nguy cơ bị trả thù. "Nếu bất cứ ai dám rời khỏi đảng, nhà cầm quyền sẽ tiếp tục điều tra cho đến khi họ tìm thấy lý do thực sự. Những người này sẽ gặp vô vàn rắc rối. Nếu bạn muốn giữ an toàn và vô sự, bạn phải nghe lời đảng, và làm bất cứ điều gì họ yêu cầu", một quan chức ở Hà Nam cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét