Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Hôm nay (28/1), Đà Nẵng chuyển viện hàng chục người nghi viêm phổi Vũ Hán

Hôm nay (28/1), Đà Nẵng chuyển viện hàng chục người nghi viêm phổi Vũ Hán https://ift.tt/2uyJ90d

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thủ tục chuyển viện sẽ được thực hiện vào hôm nay (ngày 28/1).

Theo báo VnExpress, tính đến chiều 27/1, Đà Nẵng có 41 trường hợp nghi ngờ viêm phổi được theo dõi tại bệnh viện. Trong đó 15 bệnh nhân đã gửi mẫu xét nghiệm, 3 người kết quả âm tính với virus nCoV. Có 7 người nước ngoài và 2 người Việt Nam đã xuất viện. Hiện các bệnh nhân còn lại tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, không có trường hợp nặng.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân được cách ly ở bệnh viện để theo dõi khi có các biểu hiện sốt, viêm phổi chứ chưa chắc họ đã bị bệnh. Do đó yêu cầu là mỗi người phải ở một phòng cách ly để tránh lây nhiễm chéo trong trường hợp có ca dương tính.

"Bệnh viện Phổi có hơn 40 phòng nhỏ, giúp cách ly tốt giữa các bệnh nhân nghi nhiễm. Khi phát hiện chắc chắn người nhiễm virus nCoV thì đưa về lại Khoa Y học nhiệt đới để điều trị", ông Hồng nói thêm. Hiện tại TP. Đà Nẵng chưa ghi nhận ca dương tính với virus nCoV nào.

[caption id="attachment_1326896" align="alignnone" width="700"] Ảnh chụp màn hình từ báo Thanh Niên.[/caption]

Trên báo Tuổi Trẻ, Bộ Y tế cho biết, 2 cha con bệnh nhân Li Ding (2 bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona) đều đã có tiến triển tốt, đã tự thở được (ngày 26/1 vẫn phải hỗ trợ thở ôxi). Viện Pasteur TP. HCM sẽ xét nghiệm lần 2, nếu âm tính với corona mới cho bệnh nhân xuất viện.

Ngoài 2 bệnh nhân này, trong những ngày vừa qua đã có khoảng 60 người nghi nhiễm bệnh, bao gồm em bé 10 tuổi tên Zhou Yuchao (ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), 25 người đã có kết quả xét nghiệm loại trừ, còn lại 35 người đang chờ và đang được tiếp tục cách ly để theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét