Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Hải Dương tiếp nhận bệnh nhi người Trung Quốc nghi viêm phổi Vũ Hán

Hải Dương tiếp nhận bệnh nhi người Trung Quốc nghi viêm phổi Vũ Hán https://ift.tt/2tVpfN0

Bệnh nhi 10 tuổi từ Trung Quốc đến du lịch tại Hạ Long, Quảng Ninh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương với các triệu chứng ho, sốt, khó thở..., chẩn đoán viêm phổi cấp tính.

Trên báo VnExpress, ngày 27/1, ông Phạm Mạnh Cường (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương) cho biết, bé Zhou Yuchao là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội. Đến tỉnh Hải Dương, cháu bé có các biểu hiện bị cúm, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc để khám chữa ban đầu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương xét nghiệm và chụp CT.

[caption id="attachment_1326895" align="alignnone" width="936"] Ảnh chụp màn hình từ báo VnExpress.[/caption]

Qua chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ kết luận bệnh nhi suy hô hấp, viêm phổi. Bé được chuyển tiếp lên Viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị và theo dõi.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều cùng ngày, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương nhận mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi để chẩn đoán các tác nhân virus thông thường trước, nếu âm tính sẽ xét nghiệm virus corona mới bằng giải trình tự gen, do chưa có mồi đặc hiệu nên phải 3-5 ngày tới mới có kết quả.

[caption id="attachment_1326897" align="alignnone" width="1342"] Ảnh chụp màn hình từ báo VnExpress.[/caption]

Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cũng cho biết, ngày 31/1 tới đây, mồi đặc hiệu xét nghiệm virus corona do Tổ chức Y tế thế giới chuyển đến sẽ về tới Việt Nam, khi đó nhiều cơ sở y tế sẽ thực hiện được xét nghiệm nhanh hơn, khoảng 1 ngày.

Ông Phạm Mạnh Cường cho biết thêm trên báo Thanh Niên: “Trong thời gian chờ kết quả, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân trên đã được đưa vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để theo dõi sức khỏe".

Bộ Y tế cho biết, 2 cha con bệnh nhân Li Ding (2 bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona) đều đã có tiến triển tốt, đã tự thở được (ngày 26/1 vẫn phải hỗ trợ thở ôxi). Viện Pasteur TP. HCM sẽ xét nghiệm lần 2, nếu âm tính với corona mới cho bệnh nhân xuất viện.

Ngoài 2 bệnh nhân này, trong những ngày vừa qua đã có khoảng 60 người nghi nhiễm bệnh, bao gồm cả em bé 10 tuổi kể trên, 25 người đã có kết quả xét nghiệm loại trừ, còn lại 35 người đang chờ và đang được tiếp tục cách ly để theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét