Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Hoa Kỳ sơ tán nhân viên lãnh sự quán và một số công dân Mỹ ra khỏi Vũ Hán

Hoa Kỳ sơ tán nhân viên lãnh sự quán và một số công dân Mỹ ra khỏi Vũ Hán https://ift.tt/38GNzRC

Chính phủ Mỹ đã lệnh cho tất cả các nhân viên lãnh sự quán tại Vũ Hán, Trung Quốc, phải rời khỏi thành phố này, trong lúc sự lây lan của virus corona đang trở nên mạnh mẽ hơn, theo các giới chức Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hôm 26/1.

Trong một tuyên bố gửi qua email, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết một số công dân Mỹ không phải là nhân viên lãnh sự quán cũng có thể được lên “chuyến bay duy nhất” rời Vũ Hán vào ngày 28/1 đi đến San Francisco, Mỹ, đồng thời yêu cầu những công dân Hoa Kỳ muốn rời khỏi Vũ Hán hãy liên hệ với đại sứ quán của nước này ở Bắc Kinh cùng với thông tin cá nhân của họ.

“Sức chứa là rất hạn chế và nếu không đủ khả năng vận chuyển tất cả những người muốn rời khỏi Vũ Hán, ưu tiên sẽ được trao cho những người có nguy cơ cao nhiễm virus corona”, bản tuyên bố cho biết.

Vũ Hán, thành phố với 11 triệu dân ở miền trung Trung Quốc, đang bị phong tỏa sau khi bùng phát dịch virus corona gây chết người. Giao thông công cộng, bao gồm cả máy bay và tàu hỏa, đã bị đình chỉ.

Theo Reuters, các quốc gia khác, bao gồm Pháp và Úc, cho biết họ đang cân nhắc việc đưa công dân của họ ra khỏi Vũ Hán.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói trong một tuyên bố đưa ra hôm 25/1 rằng họ đang sắp xếp và cung cấp hỗ trợ cho chính phủ Hoa Kỳ trong việc sơ tán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét