Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Hà Tĩnh: Gom xe đạp tặng học sinh nghèo

Hà Tĩnh: Gom xe đạp tặng học sinh nghèo https://ift.tt/2tMfzo7

Chứng kiến sự khó khăn vất vả của những học sinh nghèo miền núi, cô Đậu Thị An cùng 5 giáo viên trường Tiểu học Đại Nài (Hà Tĩnh) lập nhóm thiện nguyện, lên mạng xã hội xin xe đạp cũ về sửa tặng các em.

Theo báo VnExpress, cô An là trưởng nhóm thiện nguyện Khăn Hồng, thành lập năm 2015 với 6 thành viên là các cô giáo tiểu học đến từ trường Văn Yên, Thạch Linh, Thạch Hạ... Nhóm thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện như quyên góp quần áo, sách vở ủng hộ học sinh vùng sâu.

[caption id="attachment_1326951" align="alignnone" width="519"] (Ảnh chụp màn hình VnExpress).[/caption]

Không chỉ được các nhà hảo tâm khắp tỉnh Hà Tĩnh tặng xe, nhóm thiện nguyện Khăn Hồng còn được hai cửa hàng sửa xe đạp ở thành phố Hà Tĩnh hỗ trợ sửa không lấy tiền công. 

Từ năm 2017 đến nay, nhóm đã gom được khoảng 70 chiếc xe đạp, sửa chữa hoàn chỉnh được 39 chiếc, gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Không chỉ nhóm thiện nguyện Khăn Hồng, theo Báo Hà Tĩnh từ đầu năm học 2019 - 2020, thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cũng đã khởi xướng việc gom những chiếc xe đạp cũ, sửa chữa, tân trang rồi tổ chức trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

"Sau mỗi giờ học, thầy cô trong trường cùng một số học sinh lại lặn lội đi tìm những chiếc xe đạp cũ mà gia đình không còn nhu cầu sử dụng rồi vận động họ tặng lại cho liên đội. Rất phấn khởi là nhiều người dân đã sẵn sàng hưởng ứng.

Sau đó, chúng tôi vận chuyển về trường, sửa chữa, tân trang để tặng trò nghèo. Đến giờ, tôi và nhiều thầy cô giáo đã trở thành những 'người thợ' sửa chữa xe đạp lành nghề" - thầy Hùng vừa chia sẻ, vừa chỉ vào hộp đồ phụ tùng sửa chữa.

[caption id="attachment_1326950" align="alignnone" width="654"] (Ảnh chụp màn hình Báo Hà Tĩnh).[/caption]

Có mặt tại Trường THCS Thạch Kim, PV Báo Hà Tĩnh đã được chứng kiến cảnh học sinh nữ cùng các cô giáo chia nhau phân loại quần áo, chăn, màn những lúc ngoài giờ lên lớp. Các học sinh nam thì lau, rửa xe đạp hoặc phụ thầy giáo sửa chữa. Cả thầy lẫn trò đều khẩn trương, phấn khởi.

Tính đến cuối năm 2019, thầy cô và các em học sinh đã quyên góp được hàng nghìn chiếc quần, áo và 10 chiếc xe đạp để dành tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh.

Việc làm ý nghĩa này không chỉ giúp đỡ phần nào những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là một cách giáo dục học sinh về lòng nhân ái, “lá lành đùm lá rách”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét