Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Thanh Hóa cách ly thêm 2 bệnh nhân nghi viêm phổi Vũ Hán

Thanh Hóa cách ly thêm 2 bệnh nhân nghi viêm phổi Vũ Hán https://ift.tt/2U8N2ns

Ngày 29/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang cách ly, theo dõi 2 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nghi nhiễm virus nCoV.

Báo VnExpress thông tin, bệnh nhân nam, 32 tuổi, ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia, làm việc tại cửa khẩu Móng Cái về quê ăn Tết cùng gia đình. Hai ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân sốt cao, ho, tức ngực, mệt mỏi.

Bệnh nhân nam thứ hai 25 tuổi ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống, là lao động từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, về quê ăn Tết. Trước khi vào viện 3 ngày, bệnh nhân sốt cao, ho, khó thở, đau họng, đau ngực trái.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cách ly điều trị và theo dõi. Các chỉ số xét nghiệm hiện tại chưa có biểu hiện bất thường, hai bệnh nhân đang được theo dõi chặt chẽ, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm virus nCoV.

[caption id="attachment_1340179" align="alignnone" width="591"] (Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).[/caption]

Theo thông tin cập nhật trên báo Tuổi Trẻ, bốn bệnh nhân là người Việt Nam về từ Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai các ngày 26 và 27/1 có sốt, nghi mắc viêm phổi Vũ Hán do virus corona và được máy đo thân nhiệt ghi nhận và cách ly.

Ba người trong số này được máy đo thân nhiệt từ xa tại cửa khẩu phía Việt Nam ghi nhận tình trạng sốt. Một người phát hiện từ phía Trung Quốc, phía Trung Quốc đã bàn giao để Bệnh viện đa khoa Lào Cai cách ly, điều trị. Ông Sửu cho biết mẫu bệnh phẩm của bốn bệnh nhân này đã được gửi xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả.

[caption id="attachment_1340184" align="alignnone" width="589"] (Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).[/caption]

Trước đó, ngày 28/1, ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, đang thực hiện giám sát đối với 18 y, bác sĩ có tiếp xúc với bệnh nhân nhi 10 tuổi người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona (nCoV). Theo đó việc cách ly sẽ được dỡ bỏ nếu kết quả xét nghiệm cho biết bệnh nhi âm tính với virus corona .Trường hợp bệnh nhi bị nhiễm bệnh, việc cách ly người có liên quan sẽ kéo dài trong 14 ngày.

Tính đến ngày 29/1, Việt Nam có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV với dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang cách ly 39 người. Ngoài ra 56 trường hợp khác sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.

Reuters cho hay, theo cập nhật mới nhất, có 162 người đã chết vì virus Vũ Hán, tăng 37 so với ngày hôm qua (29/1), và hơn 6000 trường hợp được xác định đã nhiễm loại virus này. Ngoài Trung Quốc, 15 quốc gia trên thế giới nằm trong danh sách có người nhiễm virus Vũ Hán, một chủng virus corona mới.

Hàng loạt các nước đã thực hiện các hành động để ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán. Theo các bản tin cập nhật của Reuters, Nga đã quyết định hạn chế các hoạt động giao thông bằng đường sắt tới Trung Quốc từ ngày 31/01. Hãng hàng không British Airways, Anh, đã tạm dừng các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc.

Bộ Y tế cũng vừa có hướng dẫn phân tuyến tiếp nhận người bệnh nghi/nhiễm corona virus đến khám và điều trị. Theo đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân từ Hà Tĩnh trở ra, trường hợp hết giường dự phòng bệnh nhân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi trung ương.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận người bệnh khu vực miền Trung (từ Quảng Bình đến Phú Yên) và Tây Nguyên.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân từ Khánh Hòa trở vào. Khi hết giường dự trữ sẽ chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét