Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Nghi nhiễm virus corona, một nữ bệnh nhân về Quang Nam ăn tết được cách ly

Nghi nhiễm virus corona, một nữ bệnh nhân về Quang Nam ăn tết được cách ly https://ift.tt/36sje7G

Bệnh nhân là tiếp viên hàng không nên trước tết đã đến Thượng Hải, Trung Quốc trở về có những dấu hiệu nghi nhiễm virus corona nên được cách ly, theo dõi.

Xác nhận với báo Tuổi trẻ sáng 28/1, Sở y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đang thực hiện cách ly một nữ bệnh nhân vì nghi nhiễm virus corona.

Nữ bệnh nhân là P.T.H.T (29 tuổi, trú TP.HCM), chị T. là tiếp viên hàng không nên trước tết có đến Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 18/1 đến ngày 20/1 thì về nhà ở TP.HCM. Trong dịp tết này chị cùng ba mẹ về quê nội ở thôn 2, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

[caption id="attachment_1326961" align="alignnone" width="555"] (Ảnh chụp màn hình báo Người lao động).[/caption]

Theo báo Người lao động tối 24/1, chị T. có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không đỡ nên đến chiều 26/1 (tức mùng 2 Tết) đã nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) để điều trị.

Do chị T. có đến Thượng Hải - nơi nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch, cộng với những triệu chứng đáng ngờ nên ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét