Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

28 bang đang dùng phần mềm ‘trục trặc’ mang lại cho Biden hàng nghìn phiếu ở Michigan

28 bang đang dùng phần mềm ‘trục trặc’ mang lại cho Biden hàng nghìn phiếu ở Michigan https://ift.tt/32o8OHb

Phần mềm bầu cử "trục trặc" ở cả Georgia và Michigan (trong trường hợp của Michigan là đã mang lại cho Joe Biden hàng nghìn phiếu bầu không chính xác) đang được sử dụng ở 28 bang, theo trang web của công ty phần mềm này, Breitbart cho hay.

Công ty phần mềm Dominion Voting Systems, phần mềm đã gặp "trục trặc" ở Michigan, khiến hàng nghìn lá phiếu dành cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa bị đếm sai cho ứng viên Đảng Dân chủ ở quận Antrim của bang. Antrim cũng là một trong 47 quận ở Michigan sử dụng cùng một phần mềm đã gặp phải “trục trặc” này.

Kết quả bầu cử tổng thống cho Antrim sau đó đã được sửa chữa, chuyển hạt từ Joe Biden sang Tổng thống Donald Trump sau khi "trục trặc" được khắc phục.

Hai quận của Georgia - sử dụng cùng một phần mềm bỏ phiếu điện tử - cũng báo cáo đã gặp phải trục trặc trong cuộc bầu cử năm 2020, khiến máy bỏ phiếu của họ bị hỏng.

Một quan chức bầu cử ở Georgia nói rằng trục trặc kỹ thuật khiến việc bỏ phiếu ở các quận Spalding và Morgan của tiểu bang này bị đình trệ là do một nhà cung cấp tải bản cập nhật lên máy bầu cử của họ vào đêm trước ngày bầu cử.

“Đó là điều mà họ không bao giờ làm. Tôi chưa bao giờ thấy họ cập nhật bất cứ điều gì một ngày trước cuộc bầu cử", Marcia Ridley, giám sát viên bầu cử tại Hội đồng bầu cử Spalding cho biết.

Một quận thứ ba ở Georgia - quận Gwinnett - sử dụng cùng một phần mềm, cũng gặp sự cố. Tuy nhiên, trục trặc này đã khiến việc kiểm đếm hàng nghìn phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 bị trì hoãn.

Các quan chức bầu cử ước tính rằng khoảng 80.000 phiếu bầu vắng mặt đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Phần mềm đã được triển khai tại tất cả các quận của Georgia lần đầu tiên trong năm nay.

Năm ngoái, Dominion Democracy Suite 5.5A đã được Bộ Ngoại giao Pennsylvania chứng nhận .

Dominion Voting Systems tự hào trên trang web của mình có “khách hàng ở 28 tiểu bang”, bao gồm “9 trong số 20 quận hàng đầu” và “4 trong số 10 quận hàng đầu” trên khắp Hoa Kỳ.

“Dominion đã sẵn sàng để tạo ra sự khác biệt trong cuộc bầu cử tiếp theo của bạn”, công ty quảng cáo trên trang web của mình, và có vẻ như nó đã thật sự tạo ra sự khác biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét