Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Bang Georgia: Phát hiện vấn đề tại một quận, buộc tái kiểm đếm phiếu bầu

Bang Georgia: Phát hiện vấn đề tại một quận, buộc tái kiểm đếm phiếu bầu https://ift.tt/355CZoa

Quận Fulton của tiểu bang Atlanta vào thứ Bảy đã bắt đầu dò xét lại số phiếu bầu được đếm lần đầu của ngày thứ Sáu, theo News Max.

Kết quả quận đã phát hiện ra "một vấn đề", theo bài đăng trên Facebook của Ngoại trưởng Georgia - Brad Raffensperger.

Ông Raffensperger cho hay:

"Quận Fulton đã phát hiện ra một vấn đề liên quan đến việc báo cáo kiểm phiếu vào thứ Sáu. Các quan chức đã có mặt tại State Farm Arena để kiểm tra lại phiếu từ thứ Sáu. Bộ trưởng Ngoại giao tiểu bang cũng đã cử một giám sát viên đến hiện trường, đồng thời cử thêm các điều tra viên bổ sung và Thứ trưởng Ngoại giao tiểu bang đến giám sát quá trình nhằm đảm bảo bảo mật kỹ lưỡng các lá phiếu và bảo vệ tất cả các phiếu bầu hợp pháp. Các quan sát viên từ cả hai đảng chính trị cũng có mặt tại đây”.

Không có thông tin nào được công bố vào thời điểm này để xác định vấn đề đó là gì hoặc nó sẽ có ảnh hưởng gì, nhưng việc ra lệnh cho mọi người ở đó để giám sát vào thứ Bảy cho thấy vấn đề có chút nghiêm trọng.

Cả Facebook và Twitter đều không gắn thẻ, kiểm duyệt, chặn hoặc che dấu các bài đăng, trong bối cảnh các mạng xã hội vẫn thường xuyên làm vậy đối với những tuyên bố của Tổng thống Donald Trump và các cộng sự của ông về  những "vấn đề" với lá phiếu, việc kiểm đếm và giám sát quá trình.

Trong lúc các đảng phái ăn mừng và đang phản đối chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hôm thứ Bảy, thì một số quận của Georgia cũng đang ních dần đến việc kiểm đếm những lá phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử tiểu bang.

Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump một cách sít sao trong cuộc đua giành 16 phiếu đại cử tri tại Georgia sau khi vượt lên dẫn trước vào đầu ngày thứ Sáu khi các phiếu bầu qua thư được kiểm. Vào thứ Bảy, hãng tin AP tuyên bố Biden là người chiến thắng trên toàn quốc, nhưng chưa phải là người chiến thắng ở Georgia.

Tại Điện Capitol, hàng trăm người ủng hộ Trump đã tập hợp để cáo buộc cuộc bầu cử bị đánh cắp. Họ hô vang "Thêm 4 năm nữa!" khi những chiếc xe tải mang cờ đi vòng quanh và nữ nghị sĩ vừa mới đắc cử Marjorie Taylor Greene phát biểu.

"Tôi sẽ không ngừng đấu tranh cho Tổng thống Trump, tôi ủng hộ ông ấy 100%", bà Greene nói.

Tổng thống Trump gọi bà 

Greene là "ngôi sao tương lai của đảng Cộng hòa."

Greene lặp lại những bình luận vào hôm thứ Bảy rằng, các đảng viên Cộng hòa khác đã không thực hiện đủ trách nhiệm của mình, đứng lên ủng hộ tổng thống Trump, và phản đối sự dẫn đầu của Joe Biden ở Georgia là do gian lận.

Greene nói: “Đây không phải là một tiểu bang màu xanh. Theo như tôi thấy thì đảng dân chủ đang đánh cắp cuộc bầu cử này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét