Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Đảng Cộng hòa đang huy động ít nhất 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý trong bầu cử

Đảng Cộng hòa đang huy động ít nhất 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý trong bầu cử https://ift.tt/2U9gKHq

Đảng Cộng hòa đang cố gắng huy động ít nhất 60 triệu đô la để tài trợ cho những thách thức pháp lý do Tổng thống Donald Trump đề ra đối với kết quả bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, ba nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho Reuters biết hôm thứ Sáu (6/11).

Chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump đã nộp đơn kiện ở một số tiểu bang trong cuộc bầu cử hôm 3/11, mở rộng vị trí dẫn đầu của mình ở các bang chiến trường.

“Họ muốn huy động 60 triệu đô la,” một nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa, người đã nhận được lời mời từ chiến dịch và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) cho biết.

Hai nguồn tin khác cho biết chiến dịch muốn có tới 100 triệu đô la cho ủy ban gây quỹ chung mà nó duy trì với RNC, một dấu hiệu cho thấy quy mô của cuộc chiến pháp lý mà chiến dịch dự kiến ​​sẽ có thể kéo dài.

Kể từ khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào thứ Ba, chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump đã gửi email và tin nhắn cáo buộc gian lận và tìm kiếm các khoản quyên góp.

Chiến dịch đã thua các phán quyết của tòa án ở các bang có tranh chấp sít sao bao gồm Georgia và Nevada. Nhưng đã giành được chiến thắng ở Pennsylvania vào thứ Sáu, khi một tòa án ra lệnh cho các quan chức bầu cử dành các lá phiếu được bỏ vào Ngày bầu cử bởi những cử tri vắng mặt hoặc gửi qua thư nhận được đúng thời gian.

Marc Short, Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence, cho biết: “Cần phải có sự kiên nhẫn khi quá trình này tiếp tục diễn ra. Ông nói: “Có một vấn đề là đảm bảo rằng mọi cuộc bỏ phiếu hợp pháp đều được tính.

Tổng thống Trump đã viết trên Twitter vào cuối ngày thứ Sáu rằng, ông đã có một "vị trí dẫn đầu" ở các bang vào đêm bầu cử, nhưng ngày hôm sau nó đã biến mất một cách "kỳ diệu".

"Có lẽ sự dẫn đầu này sẽ quay trở lại khi quá trình tố tụng pháp lý của chúng tôi được tiến hành!" ông đã viết.

Cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump, David Bossie, một nhà hoạt động bảo thủ nổi tiếng, người lãnh đạo nhóm vận động Citizens United, đã được chọn để dẫn đầu các thách thức pháp lý sau bầu cử, theo một nguồn tin quen thuộc với chiến lược tranh cử của tổng thống.

Ông Bossie nằm trong nhóm những người trung thành với tổng thống Trump, những người đã ở Las Vegas trong tuần này để thách thức việc đếm phiếu ở Nevada.

Chiến dịch Biden hôm thứ Tư đã khởi động một “Quỹ chiến đấu Biden” mới để giúp quyên góp tiền cho cuộc chiến pháp lý, theo các email được Reuters kiểm tra.

Một phát ngôn viên của chiến dịch Biden đã không bình luận ngay lập tức về việc liệu họ có đặt mục tiêu gây quỹ hay không.

“Tổng thống đã đe dọa ra tòa để ngăn chặn việc lập bảng phiếu bầu,” Jen O'Malley Dillon, người quản lý chiến dịch của ông Biden, cho biết trong một email, nói thêm rằng cuộc chiến có thể kéo dài trong nhiều tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét