Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Bộ trưởng Tô Lâm: ‘Tiêu cực của công an cơ sở, chúng tôi khẳng định nếu có thì hết sức cá biệt’

Bộ trưởng Tô Lâm: ‘Tiêu cực của công an cơ sở, chúng tôi khẳng định nếu có thì hết sức cá biệt’ https://ift.tt/3k20nXL

Bộ trưởng Tô Lâm nói tại buổi chất vấn hôm 6/11: “Tiêu cực của công an cơ sở, chúng tôi khẳng định nếu có thì hết sức cá biệt.

Sáng 6/11, trong khuôn khổ chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội gửi câu hỏi tới Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: "Hiện nay dư luận hết sức bất bình, đặc biệt là vào dịp lễ, Tết là công an cơ sở đi thu tiền của bà con buôn bán các thứ. Tôi đã thảo luận ở tổ và đề nghị đồng chí thực hiện biện pháp gì để cho anh em không làm chuyện này nữa, để tránh ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của ngành công an".

Ảnh chụp màn hình Thanh Tra.

Chiều 6/11, trả lời đại biểu Lưu Bình Nhưỡng về phản ánh này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định: "Nếu có cũng chỉ là trường hợp hết sức cá biệt".

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, quan điểm của Bộ Công an là kiên quyết xử lý các sai phạm tiêu cực, thực hiện nghiêm phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý các sai phạm của cán bộ, chiến sỹ, không bao che bất kỳ trường hợp nào. Bộ trưởng Công an đề nghị nếu phát hiện ra công an có tiêu cực trao đổi với Bộ Công an.

Ảnh chụp màn hình Thanh Tra.

Trước đó, ở câu hỏi thứ nhất, ĐB Lưu Bình Nhưỡng chất vấn Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao và Bộ trưởng Bộ Công an về việc tạo điều kiện cho luật sư được thực hiện quyền tranh tụng mà không bị cản trở nhằm đảm bảo nguyên tắc tranh tụng.

Bộ trưởng Tô Lâm và Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình nói, các cấp vẫn luôn tạo điều kiện cho các luật sư theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm:

Chuyên gia tình báo tiết lộ ông Trump gài bẫy đảng Dân chủ bằng mã hóa gắn trên phiếu bầu

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/phong-su-dieu-tra-cua-bbc-ve-van-nan-mo-cuop-tang-o-trung-quoc_d25f29941.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét