Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Từ thiện nhân văn: Trả tiền cho bà con thu gom túi nilon mắc trên cành cây sau lũ

Từ thiện nhân văn: Trả tiền cho bà con thu gom túi nilon mắc trên cành cây sau lũ https://ift.tt/2U1C81l

Cách làm từ thiện thu mua rác thải túi nilon của CLB Du lịch Quảng Bình nhận được nhiều lời khen tặng của cộng đồng mạng vì vừa góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường sau lũ vừa giúp đỡ bà con có thêm thu nhập.

Theo bài đăng trên Facebook CLB Du lịch Quảng Bình, sau lũ, nhiều khu vực tại huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy tràn ngập rác thải, đặc biệt là rác túi nilon và rác thải nhựa tràn lan, vương đầy trên những bờ tre, tường rào bốc mùi hôi thối, gây mất vệ sinh và mỹ quan. Rác thải nhựa, túi nilon theo nước lũ trôi dạt đầy hai bên bờ sông, đường làng...

Nhằm góp phần nhỏ bé trong việc xử lý môi trường sau lũ, CLB quyết định phối hợp với các Mạnh thường quân thu mua rác thải túi nilon tại từng xã của hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Theo chị Từ Diệu Hằng, một thành viên của nhóm chia sẻ với báo Nhịp sống Việt, nhóm thiện nguyện của chị khoảng 20 người đang đi đến các thôn, xóm liên hệ với địa phương để vận động người dân thu gom rác làm sạch môi trường sau lũ.

Mỗi 1kg rác thải túi nilon khô được thu mua với giá 30.000 đồng và mỗi 1kg rác thải túi nilon (ướt, dính bùn đất...) được mua với giá 20.000 đồng. CLB hy vọng hành động nhỏ của mình sẽ giúp lan tỏa nhiều hành động có ý nghĩa lớn lao hơn.

Ngoài ra, trước đó, nhóm tình nguyện của CLB Du lịch Quảng Bình cũng đã cung cấp hơn 10 nghìn suất ăn và những phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền cho các người dân chịu ảnh hưởng.

Đáng chú ý là dự án này vừa nhân văn, giúp đỡ bà con kịp thời mà còn nâng cao nhận thức và góp phần bảo vệ môi trường. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những dự án ý nghĩa chung tay giúp đỡ bà con miền Trung sau đợt lũ lịch sử.

Ảnh: Facebook CLB Du lịch Quảng Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét