Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Các nhà khoa học phát triển công nghệ AI phát hiện COVID-19 chỉ nhờ âm thanh của tiếng ho

Các nhà khoa học phát triển công nghệ AI phát hiện COVID-19 chỉ nhờ âm thanh của tiếng ho https://ift.tt/3oZPv0g

Theo NewYork Post, Các nhà khoa học đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới mà họ cho rằng có thể biết ai đó có bị nhiễm COVID-19 hay không chỉ bằng âm thanh ho của họ.

Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts cho biết thuật toán này có thể phát hiện ra virus vì căn bệnh này gây suy giảm cơ bắp và có thể làm thay đổi cách nói hoặc ho ngay cả khi họ chưa có triệu chứng bệnh, Telegraph đưa tin.

Các nhà nghiên cứu đã viết trong một bài báo đăng trên Tạp chí Kỹ thuật Y học và Sinh học IEEE rằng họ đã thử nghiệm công nghệ mới trên 4.000 bản ghi âm những người buộc phải ho.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hệ thống AI có thể xác định tích cực một người nào đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút lên đến 98,5%.

Các nhà nghiên cứu cho biết, con số này đã tăng lên 100% trong số những người được xác nhận là có vi rút nhưng chưa có triệu chứng.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này cho thấy cách bạn tạo ra âm thanh sẽ thay đổi khi bạn mắc Covid-19, ngay cả khi bạn chưa có triệu chứng”, đồng tác giả Brian Subirana, một nhà khoa học nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm ID tự động của trường đại học, nói với MIT News.

Nhóm đang làm việc để phát triển một ứng dụng và sau khi hoàn thành, sẽ cố gắng xin sự chấp thuận của FDA để đưa nó ra công chúng.

Subirana cho biết: “Việc triển khai hiệu quả công cụ chẩn đoán của nhóm có thể làm giảm sự lây lan của đại dịch nếu mọi người sử dụng nó trước khi đến lớp học, nhà máy hoặc nhà hàng".

An Liên biên dịch

Video: 10 năm điều tra các bác sỹ Trung Quốc giết người vô tội, các chuyên gia quốc tế nói gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/10-nam-dieu-tra-cac-bac-sy-trung-quoc-giet-nguoi-vo-toi-cac-chuyen-gia-quoc-te-noi-gi_a2ca3044e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét