Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Điểm tin thế giới sáng 1/11: Hunter Biden sử dụng ma túy và qua đêm với con gái Obama?

Điểm tin thế giới sáng 1/11: Hunter Biden sử dụng ma túy và qua đêm với con gái Obama? https://ift.tt/3oF4FIl

Mục Điểm tin thế giới sáng Chủ nhật (1/11) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả những tin sau:

Hunter Biden sử dụng ma túy và qua đêm với con gái Obama?

Như được biết, tranh cãi đã nổ ra xung quanh chiếc máy tính xách tay của con trai ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden - Hunter Biden - sau khi một email bị rò rỉ cho rằng gia đình ông Biden đã có mối liên hệ làm ăn mờ ám với Ukraine và Trung Quốc. Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, người đã có trong tay máy tính của Hunter cung cấp các email của Hunter cho giới truyền thông, cho biết chiếc máy tính xách tay cũng chứa nhiều nội dung nhạy cảm của con trai cựu phó tổng thống, theo IB times.

Một hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một thẻ tín dụng bị mờ mà nhiều người dùng mạng cho rằng thuộc về Malia Obama - con gái lớn của cựu tổng thống Obama. Chiếc thẻ tín dụng được nhìn thấy bên cạnh một loại chất bột mà nhiều cho rằng là ma tuý.

Ảnh: Twitter

Hình ảnh này xuất hiện sau khi một người dùng trên GTV, một trang tin do GTV Media Group điều hành, rò rỉ các video và hình ảnh được tìm thấy trên máy tính xách tay của Hunter. Hãng truyền thông này được thành lập vào tháng 4 năm 2020 bởi cựu cố vấn trong chính quyền Donald Trump, ông Steve Bannon và tỷ phú người Trung Quốc  lưu vong Quách Văn Quý (Guo Wengui), tờ Washington Examiner đưa tin.

Trong một hình ảnh khác, một người đàn ông khỏa thân, được cho là Biden, đang nắm tóc một phụ nữ da đen đang khỏa thân nằm trên giường, lưng quay về phía máy ảnh. Nhiều người dùng cho rằng người phụ nữ trong ảnh là con gái lớn của Barack Obama - Malia Obama - vì người này cũng có một vết hằn tương tự trên đùi phải.

Để chứng minh giả thuyết của mình, một số người dùng đã đăng tải hình ảnh Malia, mặc một bộ đồ bơi màu trắng, để lộ vết hằn trên đùi phải.

Hai bộ ảnh lan truyền đã gây náo loạn mạng xã hội với nhiều ý kiến ​​cho rằng Hunter không chỉ dùng ma túy với con gái lớn của Obama mà còn quan hệ tình dục với cô.

Huyền thoại điện ảnh James Bond đầu tiên qua đời

Huyền thoại điện ảnh người Scotland, Sean Connery, người đã trở thành ngôi sao quốc tế nhờ thủ vai chàng điệp viên James Bond bảnh trai hấp dẫn cũng như nhiều vai diễn đáng chú ý khác trên màn ảnh bạc trong suốt bốn thập kỷ, đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 90 tuổi, theo Reuters.

Người phát ngôn của gia đình ông, bà Nancy Seltzer cho biết: “Vợ anh ấy Micheline và hai con trai Jason và Stephane cho biết ông đã yên nghỉ, trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của gia đình”.

“Điệp viên James Bonds” Connery lớn lên trong cảnh nghèo đói cận kề khu ổ chuột ở thành phố Edinburgh, Scotland. Ông từng làm công việc đánh bóng quan tài, thợ vắt sữa và nhân viên cứu hộ trước khi niềm đam mê thể hình đã giúp ông bén duyên với sự nghiệp diễn xuất và trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới.

Tài tử Sean Connery (ảnh: Reuters).

Châu Âu trở lại là tâm dịch virus Vũ Hán

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chi nhánh Châu Âu Hans Fluge cho biết, toàn khu vực đã đạt kỷ lục số ca lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán, ghi nhận 1,5 triệu ca nhiễm mới chỉ trong tuần qua, theo the Hill.

Đã có hơn 10 triệu ca được xác nhận kể từ khi đại dịch bùng nổ vào đầu năm nay.

Trong  cuộc họp với các bộ trưởng y tế châu Âu, ông Hans Fluge bày tỏ e ngại:

 "Thưa các bạn, một lần nữa Châu Âu đã trở lại là tâm chấn của dịch bệnh".

Ông Kluge cho biết số ca tử vong đã tăng hơn 30% trong tuần vừa qua và số người nhập viện đạt mức cao nhất kể từ mùa xuân, thời điểm xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ nhất.

“Mức độ xét nghiệm âm tính đã thiết lập ngưỡng cao mới”, đồng thời cho biết hệ thống xét nghiệm hiện nay không thể bắt kịp với nhu cầu, ông Kluge cũng cho hay.

Đội quân mạng Trung Quốc, Nga, Triều Tiên, Iran can thiệp nghiêm trọng bầu cử các nước

Viện Chính sách Chiến lược Australia đã tiến hành một nghiên cứu về sự can thiệp của các lực lượng đội quân mạng nước ngoài vào các cuộc bầu cử và trưng cầu dân ý trên khắp thế giới. Vì vậy đã phát hiện Nga, Trung Quốc, Iran và Triều Tiên, đều đang cố gắng sử dụng các lực lượng đội quân mạng, để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, theo Sound of Hope.

Trong số đó, lực lượng mạng trực tuyến lớn nhất đã được triển khai trong những năm gần đây đều đến từ Nga và Trung Quốc. Ba nạn nhân chính là Hoa Kỳ, Anh và Đài Loan đã bị các cuộc tấn công và gây rối của quân đội mạng internet với quy mô lớn. Tổng thống Đảng Dân Tiến bà Thái Anh Văn là một trong những mục tiêu chính trong các cuộc tấn công bằng đội quân mạng của ĐCSTQ.

Nhật Bản dự định ngừng mua máy bay không người lái của Trung Quốc để tăng cường an ninh quốc gia

“Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương” của Đài Loan trích báo cáo của Reuters vào ngày 30/10 nói rằng, theo chính phủ Nhật Bản và 6 người thạo tin trong đảng cầm quyền, để bảo vệ thông tin nhạy cảm, chính phủ Nhật Bản có thể ngừng mua máy bay không người lái từ các nhà cung cấp Trung Quốc như một hành động để củng cố an ninh đất nước.

Hiện tại, công nghệ thông tin (IT), chuỗi cung ứng, an ninh mạng và sở hữu trí tuệ là những mối quan tâm chính của chính phủ Nhật Bản, theo Sound of Hope.

Một quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản cho biết, Trung Quốc là thị trường lớn và rất quan trọng đối với Nhật Bản. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng rất lo ngại công nghệ thông tin tiên tiến có thể bị rò rỉ cho Trung Quốc, và những điều đó có thể bị phía Trung Quốc chuyển sang sử dụng cho quân đội.

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nhật Bản có hàng trăm máy bay không người lái, một số do các công ty Trung Quốc sản xuất. Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản có khoảng 30 chiếc, hầu hết đều được sản xuất tại Trung Quốc. Cả hai cơ quan này đều tuyên bố rằng, sắp tới họ sẽ không sử dụng máy bay không người lái của Trung Quốc cho các vấn đề liên quan đến an toàn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét