Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Kê giàn giáo cắt dây điện 22kv: Điện lực và người dân đã gặp nhau những vẫn ‘bế tắc’

Kê giàn giáo cắt dây điện 22kv: Điện lực và người dân đã gặp nhau những vẫn ‘bế tắc’ https://ift.tt/3oQQ2lo

Vào năm 2016, Điện lực Ba Tơ cũng đã đồng ý việc di dời đường điện 22Kv, và bồi thường cho gia đình bà Hoa 90 triệu (nhưng gia đình bà không nhận), đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện dù gia đình bà Hoa đã nhiều lần có đơn kiến nghị.

Trao đổi với báo Người Lao Động xung quanh hành động cắt dây điện 3 pha, 22kv vào chiều 1/11, đại diện gia đình bà Lê Thị Kim Hoa, ngụ xã Ba Động, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) – đã có hành động cắt đường dây điện 3 pha, 22kv cung cấp điện cho hàng trăm hộ gia đình ở xã Ba Động thừa nhận đã làm sai, nhưng cho rằng ngành điện quá chậm trễ trong việc di dời đường dây, giải quyết nhu cầu chính đáng của gia đình.

Theo bà Hoa, đường dây điện 3 pha trên dù được xây dựng cách đây trên 20 năm nhưng đường dây lại chạy dài từ góc vườn này qua góc vườn kia (khu vườn có hình chữ nhật). Do đó, gia đình đã làm đơn yêu cầu ngành điện di dời đường dây để giảm thiệt hại. 

Đại diện Điện lực Quảng Ngãi làm việc với gia đình bà Lê Thị Hoa
Đại diện Điện lực Quảng Ngãi làm việc với gia đình bà Lê Thị Hoa.

"Đến năm 2016, Điện lực Ba Tơ cũng đã đồng ý việc di dời, đi lại đường dây mới theo hướng đi dọc theo ranh giới của khu vườn. Họ có bồi thường cho gia đình tôi (theo hướng đi mới) 90 triệu đồng nhưng tôi không nhận, cho số tiền đó để các công nhân thi công. 

Thế nhưng, mãi từ đó đến giờ, dù gia đình đã có đơn, kiến nghị rất nhiều lần, Điện lực Ba Tơ vẫn không di dời đường dây theo hướng mới. Sau khi trận bão vừa qua, gia đình mới kê giàn giáo cắt đường dây… 

Việc này biết là sai nhưng vì gia đình bức xúc, mới có hành động như thế", đại diện gia đình bà Hoa cho biết.



Cũng trong chiều 1/11, phía Điện lực Ba Tơ, Điện lực Quảng Ngãi cũng đến làm việc với gia đình bà Hoa và đồng ý sẽ đi lại đường dây theo hướng mới. 

Tuy nhiên, việc đi lại đường dây theo hướng mới, có ảnh hưởng đến vườn một hộ dân khác bên cạnh. Hộ dân này không đồng ý việc đi theo hướng mới này. 

Như đã đưa tin trước, nhân lúc bão số 9 vừa đi qua, đang không có điện nên gia đình bà Hoa đã bắc giàn giáo, cắt cắt dây điện 3 pha đi qua vườn nhà mình khiến hàng trăm hộ dân trong vùng chậm có điện.

Video xem thêm: Tập Cận Bình, lịch sử sẽ ghi ‘công’ hay tội?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét