Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Mỹ: Người biểu tình tới nhà Tổng chưởng lý yêu cầu bắt giữ Biden

Mỹ: Người biểu tình tới nhà Tổng chưởng lý yêu cầu bắt giữ Biden https://ift.tt/3mJiaVo

Một nhóm người biểu tình vào chiều thứ Bảy (31/10) đã đến nhà của Bộ trưởng Tư pháp William Barr ở bang Virginia để yêu cầu ông đưa ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden ra trước công lý, theo The BL.

Đứng trước cửa nhà ông Barr, những người biểu tình giơ cao các tấm biểu ngữ ghi dòng chữ “Biden Lies Matter” (Tạm dịch: Biden nói dối là vấn đề, dòng chữ này có âm gần với Black Lives Matter - người da đen đáng sống) hoặc “Công lý bình đẳng đang đến”.

Thông tin về cuộc biểu tình, Glenn Kessler, biên tập viên của tờ The Washington Post, viết trên Twitter: “Chuyện đến mức này rồi: Một người hàng xóm cho hay, ngôi nhà của AG William Barr ở McLean đang bị những người ủng hộ Trump bao vây, [đây là] những người tin rằng ông ấy làm không đủ để bắt giữ Joe Biden".

Phóng viên Mike Balsamo của AP cho biết, cuối cùng ông Barr đã đi ra ngoài để chào những người biểu tình và giải thích với họ vai trò của Bộ Tư pháp trong các cuộc điều tra.

Những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump đã gọi ông Biden là "tội phạm" kể từ khi tờ New York Post tiết lộ thông tin về các email và tài liệu khác trong máy tính xách tay của Hunter Biden cho thấy những phi vụ làm ăn với Trung Quốc và Ukraine mà Joe Biden tham gia cùng con trai.

Một bài báo của tờ New York Post cáo buộc rằng Joe Biden khi còn đương nhiệm phó tổng thống và đã cùng con trai của ông gặp một giám đốc điều hành hàng đầu của công ty năng lượng Burisma một năm trước khi phó tướng của Obama gây sức ép buộc chính phủ Ukraine sa thải một công tố viên điều tra Burisma ở thời điểm Hunter đang ngồi trong ban quản trị của công ty này.

Một bài viết khác của New York Post tiết lộ một loạt email cho thấy các hành vi tham nhũng của ông Biden, khi ông và con trai đã nhận hàng triệu đô la từ các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bộ Tư pháp chưa công bố bất kỳ cuộc điều tra nào liên quan đến Hunter Biden, dù Tổng thống Trump đã công khai nói rằng ông Barr nên mở một cuộc điều tra.

"Chúng tôi phải kêu gọi tổng chưởng lý hành động", tổng thống Trump nói vào ngày 20/10. "Ông ấy phải hành động và ông ấy phải hành động nhanh chóng. Ông ấy phải bổ nhiệm ai đó, đây là một vụ tham nhũng lớn, và điều này cần được làm rõ trước cuộc bầu cử".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét