Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Ông Trump tuyên bố đã sẵn sàng đưa hành vi gian lận bầu cử ra ánh sáng

Ông Trump tuyên bố đã sẵn sàng đưa hành vi gian lận bầu cử ra ánh sáng https://ift.tt/357PiQZ

Theo Breitbart, Tổng thống Trump đã hứa hôm thứ Năm (5/11 giờ Mỹ) rằng sẽ thực hiện các hành động pháp lý quan trọng, để đối phó với các cuộc bầu cử ở các bang chiến địa, sau khi chứng kiến chiến thắng cận kề của ông bị xóa bởi các lá phiếu kiểm đếm muộn cho cựu phó tổng thống Joe Biden.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều vụ kiện vì chúng tôi có quá nhiều bằng chứng, quá nhiều chứng cứ, có lẽ nó sẽ kết thúc tại tòa án cao nhất, bạn sẽ thấy”, ông Trump nói. "Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều vụ kiện, bởi vì chúng ta không thể có một cuộc bầu cử bị đánh cắp như thế này".

Tổng thống Trump đã nói chuyện với các phóng viên tại cuộc họp báo của Nhà Trắng, yêu cầu sự minh bạch trong quy trình và nghi ngờ hệ thống bỏ phiếu vì bị Đảng Dân chủ thao túng.

“Chúng tôi muốn mọi phiếu bầu hợp pháp đều được tính, và tôi muốn mọi phiếu bầu hợp pháp được tính", Ông nói. “Chúng tôi muốn sự công khai và minh bạch - không có phòng kiểm phiếu bí mật, không bỏ phiếu bí ẩn, không bỏ phiếu bất hợp pháp sau Ngày bầu cử”.

Tổng thống Trump cho biết ông đã dự đoán chính xác rằng hình thức bỏ phiếu qua thư đã tạo ra cuộc bầu cử gian lận và chúng sẽ thách thức kết quả bầu cử.

“Các quan chức đảng Dân chủ không bao giờ tin rằng họ có thể thắng cuộc bầu cử này một cách trung thực. Tôi thực sự tin rằng đó là lý do tại sao họ đã thực hiện các cuộc bỏ phiếu qua thư, nơi có sự tham nhũng và gian lận khủng khiếp đang diễn ra”, tổng thống Trump nói.

Tổng thống thứ 45 nói rằng có rất nhiều "trò tinh quái" trong cuộc bầu cử, ông phàn nàn về việc các nhân viên bầu cử từ chối các quan sát viên hoặc ngăn họ xem kết quả kiểm phiếu.

“Nếu các bạn đếm số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng giành chiến thắng. Nếu các bạn đếm số phiếu bất hợp pháp, họ có thể cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử từ chúng ta”, tổng thống Trump nói.

Tổng thống đã phê phán những bên thăm dò vì dự đoán sai rằng ông sẽ thua cuộc bầu cử, cáo buộc họ cố tình làm như vậy để đàn áp cuộc bỏ phiếu của Đảng Cộng hòa.

Ông cũng nghi ngờ hệ thống bỏ phiếu bị phe đảng Dân chủ giật dây, cáo buộc rằng họ đã chặn các phiếu bầu cho ông.

“Bộ máy bỏ phiếu của các bang đó đều do đảng Dân chủ điều hành trong mọi trường hợp", Ông Trump nói. “Chúng tôi đã thực sự giành được rất nhiều vị trí quan trọng, và sau đó các con số của chúng tôi bắt đầu bị biến mất một cách kỳ quặc trong bí mật”.

Ông Trump nói rằng Detroit (bang Michigan) và Philadelphia (bang Pennsylvania) có tiền sử thực hiện các hành vi mờ ám và điều đó gây nghi ngờ về kết quả.

Tổng thống Trump nói rằng nhóm của ông đã thu thập được "những câu chuyện kinh dị" trong cuộc bỏ phiếu, gợi ý rằng ông sẽ tiết lộ cho công chúng.

“Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử. Chúng tôi sẽ không cho phép các hành vi xấu đánh cắp một cuộc bầu cử quan trọng như vậy, hoặc bất kỳ cuộc bầu cử nào vì hành vi đó”, ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét