Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Tôn giáo là có tội? ĐCSTQ tiêu hủy vật phẩm in hình Kinh Thánh và phạt nặng chủ sở hữu

Tôn giáo là có tội? ĐCSTQ tiêu hủy vật phẩm in hình Kinh Thánh và phạt nặng chủ sở hữu https://ift.tt/32oyu6a

Ở Trung Quốc, ngay cả những món quà lưu niệm nhỏ có nội dung tôn giáo cũng đã trở thành mặt hàng bị cấm, những người sản xuất và phân phối những mặt hàng này đều bị chính phủ trừng phạt, theo Bitter Winter.

Ở Trung Quốc, các tín đồ nhiều khi mạo hiểm phân phát những món quà nhỏ như quạt và khăn ăn có nội dung Cơ Đốc giáo để truyền bá Phúc âm. Tuy nhiên, khi ĐCSTQ tiếp tục đàn áp mạnh tay đối với các in ấn phẩm có liên quan đến tôn giáo và các hoạt động truyền giáo, việc sở hữu và phân phối những món đồ này trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. 

Vào tháng 7, hai thành viên của nhà thờ tại gia ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông đã bị bắt vì mua và phát tán những chiếc quạt có in nội dung Cơ Đốc giáo. Cảnh sát đã tịch thu hơn 200 nghìn cây quạt và một quyển sổ ghi chép của nhà thờ trong nhà của một hội viên, đồng thời phạt hội viên này 9.300 Nhân dân tệ (tương đương 1.390 đô-la Mỹ) với tội danh "truyền đạo bất hợp pháp".

Vào tháng 4 năm nay, tín đồ của một nhà thờ tại gia ở thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc đã gửi một tin nhắn liên quan đến đặt mua "Cây quạt Phúc âm" trên WeChat. Ngày hôm sau, người truyền đạo này đã bị nhân viên của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất và Cục Công an điều tra.

Vào tháng 7/2019, một mục sư nhà thờ tại gia ở thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang cũng bị chính quyền khám xét và bắt giữ vì mua quạt có in nội dung Cơ Đốc giáo. Nhà chức trách đã tịch thu tất cả vật phẩm liên quan đến tôn giáo được tìm thấy trong nhà ông, bao gồm các quyển sách nhỏ, tấm thẻ và tờ rơi. Phía chính quyền thẩm vấn ông có liên hệ với nước ngoài hay không, buộc ông phải ký cam kết không tổ chức hội họp, không phân phát vật phẩm tôn giáo mới trả tự do cho ông.

"Vì trên chiếc quạt có in dòng chữ ‘Chỉ có Chúa Giê-su mới có thể cứu rỗi chúng ta’, người của chính phủ đã chất vấn vị mục sư tại sao chỉ có Chúa Giê-su mới có thể cứu ông mà ĐCSTQ lại không thể. Họ cũng nói rằng ông đã tin vào" tôn giáo nước ngoài " và thù địch với chính phủ”, một tín đồ của giáo hội này chia sẻ.

Vào tháng 6/2019, người phụ trách một nhà thờ tại gia ở thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây đã mua 5.000 chiếc quạt có in các chương trong Kinh thánh. Ngay sau đó, công ty nơi ông đặt mua đã bị niêm phong. Cảnh sát đã tìm thấy ông qua hồ sơ đơn đặt hàng, bên chính quyền đã thẩm vấn ông về đơn đặt hàng và yêu cầu ông thu hồi lại tất cả số quạt đã được phân phát. Sau đó, giáo hội sở tại của ông cũng bị cấm.

Tháng 8/2020, một nhà thờ tại gia theo phái Tin Lành ở thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang đã đặt hàng hơn 20.000 gói khăn ăn có in các chương Kinh thánh trên bao bì. Ngày hôm sau sau khi các tín đồ vận chuyển số khăn ăn đến điểm hội họp, cục cảnh sát địa phương và quan chức trong Ban Tôn giáo đã  điều tra điểm hội họp này.

Các thành viên của nhà thờ nói với trang Bitter Winter rằng các quan chức và cảnh sát đã khám xét nhà của một hội viên, hội viên này và một tín đồ đã bị đưa đến đồn cảnh sát để thẩm vấn liên quan đến tình huống những chiếc khăn ăn và nguồn quỹ của nhà thờ. Họ vẫn bị cảnh sát giám sát sau khi họ được thả. Vài ngày sau, các quan chức chính phủ đã lấy "in ấn phẩm tôn giáo trái phép" như một cái cớ để thiêu hủy tất cả vật phẩm.

Vào tháng 9/2020, một nữ tín đồ ở tỉnh Hà Nam đã bị phạt vì cho khách hàng mượn một chiếc quạt có in nội dung Cơ Đốc giáo.

Hôm đó, đặc vụ đã đến cửa hàng của nữ tín đồ này với lý do muốn tham dự buổi sinh hoạt giáo hội. Trong thời gian này, nữ tín đồ này đã cho anh ta mượn một chiếc quạt có in nội dung Cơ Đốc giáo, điều này đã trở thành bằng chứng khiến bà bị xử phạt sau này, do đó chính quyền đã phạt tín đồ và người phụ trách của giáo hội tổng cộng 13.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.940 đô-la Mỹ) với lý do "Tổ chức các hoạt động tôn giáo tại các địa điểm phi tôn giáo”.

Giáo hội sở tại của tín đồ này mau chóng bị cấm. Để loại bỏ hoạt động hoàn toàn của giáo hội, các quan chức chính quyền còn ép buộc chủ nhà của địa điểm tụ họp không cho giáo hội thuê nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét