Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

5 người thiệt mạng hơn 100 người bị thương vì sét đánh khi leo núi

5 người thiệt mạng hơn 100 người bị thương vì sét đánh khi leo núi https://ift.tt/2TWwKvM

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong đó có trẻ em, hơn 100 trăm người khác bị thương và đang tim kiếm những người mất tích.

PLO dẫn tin từ New York Daily News cho hay, các trận sét đánh xảy ra ở dãy núi Tatra đông đúc dân cư.

Theo báo cáo của Thông tấn xã Ba Lan, bốn người đã thiệt mạng ở miền nam Ba Lan, trong đó có hai trẻ em. Dịch vụ cứu hộ Slovakia cho biết một người Séc đã thiệt mạng khi bị sét đánh bật khỏi đỉnh núi.

[caption id="attachment_1216764" align="alignnone" width="500"] Trực thăng tìm kiếm cứu hộ ở thị trấn Zakopane trên dãy Tatra hôm 22/8. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Nguyên nhân của tai nạn trên được cho là do cây thánh giá bằng kim loại được dùng làm cột thu lôi trên dãy núi Giewont nổi tiếng trong khu vực, nối với cột thu lôi là sợi dây xích giúp người đi bộ bám vào khi leo lên những con đường mòn, theo ông Filip Zieba, phó giám đốc Công viên Quốc gia Tatra.

"Chúng tôi được kể lại rằng sau khi sét đánh, mọi người ngã xuống. Dòng điện tiếp tục truyền qua chuỗi dây xích, tấn công mọi người dọc đường đi", Krzystof nói, VnExpress dẫn tin từ Guardian.

Hơn 100 người khác bị thương và các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người thương vong và mất tích.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã tới thị sát hiện trường. Ông cho hay một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Sét cũng đánh vào dãy núi Czerwone Wierchy gần đó, làm một công dân Bồ Đào Nha bị thương.

Video xem thêm: Truyền hình Pháp đưa tin về nạn ngược đãi tù nhân nữ ở Trung Quốc

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/truyen-hinh-phap-dua-tin-ve-nan-nguoc-dai-tu-nhan-nu-o-trung-quoc_2247010b5.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét