Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Đào giếng trong vườn, phát hiện ‘mỏ vàng’ khiến cả thị trấn phải sơ tán

Đào giếng trong vườn, phát hiện ‘mỏ vàng’ khiến cả thị trấn phải sơ tán https://ift.tt/2Hpj9rH

Chủ nhân ngôi nhà nói với truyền thông địa phương rằng ông dự định đào giếng thoát nước trong vườn để xây dựng một máy lọc nước cho cả gia đình, nhưng khi họ đang đào thì bất ngờ phát hiện một mỏ "vàng đen" dưới đất.

Theo Dân Việt, một gia đình Mexico tiến hành đào giếng trong vườn nhà thì bất ngờ phát hiện một “kho báu” giá trị “không thể tưởng tượng”. Đó có thể là một nguồn dầu mỏ mới cho nước này.

Phát hiện bất ngờ đã xảy ra ở thành phố Macuspana, thuộc bang Tabasco phía đông nam Mexico khi gia đình Hernandez, sống ở thị trấn Belen, đang đào giếng nước. Truyền thông địa phương đưa tin gia đình này vô tình tìm thấy dầu khi họ đang đào và một dòng nước đen chảy lên từ mặt đất.

Nguồn dầu chảy ra khá lớn từ miệng giếng được đào, kèm với bùn và nước. Do dầu phun không ngừng và mất kiểm soát, chủ nhà đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

Sau khi phát hiện, chính quyền địa phương ở Tabasco đã sơ tán khoảng 40 gia đình khỏi thị trấn để bảo vệ sự an toàn của họ do lo ngại nguy cơ cháy nổ trong khu vực xuất hiện dầu mỏ.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành các cuộc điều tra để xác định chính xác loại chất lỏng chảy ra trong khu vườn nhà Hernandez là gì.

Thông tin trên Vietnamnet, nhà chức trách hiện có 2 giả thuyết: Dầu có thể đã phụt ra từ một đường ống dẫn cũ hoặc đây có thể là một nguồn dự trữ dầu mới được phát hiện trong khu vực. Họ cũng đang điều tra thêm khả năng đây có thể là hậu quả của một vụ trộm dầu.

Hãng thông tấn CEN dẫn lời Thống đốc Tabasco Adan Lopez cho hay, hồ sơ sổ sách không ghi nhận bất kỳ đường ống dẫn nhiên liệu nào từng chảy qua nơi phát hiện "mỏ vàng đen". Cơ quan điều tra vẫn đang nỗ lực làm sáng tỏ vụ việc để sớm công bố kết luận cuối cùng về vụ việc.

Video xem thêm: Trung Quốc bị loại bỏ 15 công trình nghiên cứu cấy ghép tạng mờ ám

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-bi-loai-bo-15-cong-trinh-nghien-cuu-cay-ghep-tang-mo-am_ce619d8a8.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét