Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Lần đầu tiên ‘Người đẹp xứ Dừa’ thay thi áo tắm bằng áo bà ba

Lần đầu tiên ‘Người đẹp xứ Dừa’ thay thi áo tắm bằng áo bà ba https://ift.tt/2Ka7E9n

Quay về với nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân Bến Tre, ‘Người đẹp xứ Dừa’ năm 2019 của tỉnh Bến Tre diễn ra vào tháng 11 tới sẽ không có phần thi trang phục áo tắm mà thay thế bằng trang phục áo bà ba.

Đó là thông tin được bà Trần Thị Kiều Tôn - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bến Tre - cho biết tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019, diễn ra vào chiều 31/7 ở Hà Nội. 

Cuộc thi Người đẹp xứ Dừa năm nay được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019, sẽ diễn ra chủ yếu tại Tp. Bến Tre trong 7 ngày, từ ngày 14 đến 20/11.

Bà Tôn cho biết đây là lần đầu tiên cuộc thi Người đẹp xứ Dừa loại bỏ phần thi trang phục áo tắm, thay vào đó là phần thi trang phục áo bà ba truyền thống của người phụ nữ Nam Bộ.

"Chúng tôi muốn tôn vinh cả vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của người phụ nữ Bến Tre, chứ không phải chỉ là vẻ đẹp hình thể", bà Tôn nói.

[caption id="attachment_1198563" align="alignnone" width="613"] Thí sinh Đặng Ngọc Yến Phi nền nã trong trang phục áo dài cuộc thi Người Đẹp Xứ Dừa 2016. (Ảnh: KTĐT)[/caption]

Việc bỏ phần thi trang phục áo tắm, thay thế bằng trang phục áo bà ba là điểm mới trong cuộc thi sắc đẹp nhằm tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống của người dân Bến Tre.

Ông Bùi Văn Chương - phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Bến Tre cho biết để đi đến quyết định này, ban tổ chức đã tham khảo ý kiến từ nhiều người từng tham gia chấm thi người đẹp và được chia sẻ rằng nên bỏ phần thi áo tắm.

"Những người từng chấm thi người đẹp mà chúng tôi tham khảo ý kiến đã rất ủng hộ chúng tôi bỏ phần thi áo tắm. Họ nói rằng mỗi khi ngồi chấm thi phần áo tắm thì đến chính họ cũng… ngượng", phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Trên thực tế, cuộc thi sắc đẹp không có phần thi trang phục áo tắm, trước đó cũng đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Trong cuộc một cuộc thi sắc đẹp tổ chức vào ngày 09/9/2018 tại thành phố Atlantic, Mỹ, cô Nia Imani Franklin, đến từ thành phố New York, đã vượt qua 50 đối thủ để đăng quang cuộc thi Miss America 2019. Đây cũng là lần đầu tiên các thí sinh tham gia giành danh hiệu Hoa hậu Mỹ mà không có phần thi trình diễn áo tắm.

Vào năm 2015, một cô gái gốc Hoa đã gây xôn xao dư luận khi từ chối tham gia phần thi trình diễn áo tắm nhưng cuối cùng cô lại đạt danh hiệu cao nhất, Hoa hậu Thế giới Canada.

Cô gái đó tên là Anastasia Lin. Lin sinh ra tại Hồ Nam, Trung Quốc và theo mẹ sang Canada khi cô 13 tuổi.

[caption id="attachment_1198595" align="alignnone" width="581"] Anastasia Lin trong phút đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới Canada năm 2015.[/caption]

Lin cũng là nhà hoạt động nhân quyền lên tiếng cho những người tập Pháp Luân Công bị đàn áp tại Trung Quốc. Trong một bài báo của AFP có đoạn viết: “Lin nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng cô muốn lên tiếng cho những người bị đánh đập, bị làm bỏng, và bị sốc dùi cui điện vì giữ vững niềm tin vào Chân – Thiện – Nhẫn, những người phải ăn đồ ăn ôi thiu với ngón tay bỏng rộp chỉ vì dám kiên định với tín ngưỡng của mình”.

[caption id="attachment_1198600" align="alignnone" width="612"] Anastasia Lin. (Ảnh: NTD)[/caption]

Missosology đã bình luận về Lin thế này: Với Anastasia Lin, điều đọng lại sau một cuộc gặp gỡ không phải là chiều cao mà ở nhân cách thu hút của một nhan sắc có trí tuệ và lòng trắc ẩn… Cô đã dành cả cuộc đời cho quyền tự do tín ngưỡng và đã trở thành một người có tiếng nói được công nhận trong cộng đồng nhân quyền. Thông qua công việc của mình là một ngôi sao điện ảnh quốc tế, tân Hoa hậu đã biết kết hợp niềm đam mê cá nhân của mình cho quyền con người. Cô là một đại sứ “cất tiếng nói thay cho những người không thể nói” với phương châm “sắc đẹp đi cùng lý tưởng”.

Lin đã chứng minh rằng: vẻ đẹp thực sự không chỉ là hình thể, mà đạo đức, phẩm hạnh, vẻ đẹp tâm hồn mới là yếu tố chính tạo nên một phụ nữ đẹp.

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU: Vốn quý nhất của người phụ nữ là giáo dưỡng, không phải xinh đẹp

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/von-quy-nhat-cua-nguoi-phu-nu-la-giao-duong-khong-phai-xinh-dep_1c1d1624b.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét