Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Nhận bồi thường nhầm hơn 1,2 tỷ, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đem trả lại

Nhận bồi thường nhầm hơn 1,2 tỷ, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đem trả lại https://ift.tt/2Mz5QZb

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã nộp lại hơn 1,2 tỷ đồng nhận bồi thường nhầm từ phần đất bị thu hồi.

Chiều 3/8 báo Tuổi Trẻ thông tin, gia đình ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có xin phép và xây dựng công trình tạm, cam kết giải tỏa sẽ không yêu cầu bồi thường. Nhưng các cơ quan chuyên môn quên và bồi thường dư hơn 1,2 tỷ đồng nên ông Hải đem trả lại.

Cụ thể, trong quá trình thu hồi đất của hộ ông Nguyễn Tiến Hải ở khu vực giáp với tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (TP. Cà Mau) để thực hiện dự án nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), các cơ quan chuyên môn quên cập nhật thông tin trước đây ông Hải từng cam kết rằng "sau này nếu giải tỏa sẽ không yêu cầu bồi thường".

[caption id="attachment_1201240" align="alignnone" width="586"] Khu đất nhà ông Hải bị thu hồi. (Ảnh: Nguyễn Hùng/Tuổi Trẻ)[/caption]

Trước đó ông Hải đã cho người kéo điện, làm hệ thống cấp thoát nước, xin phép xây hàng rào, cất nhà tạm trên khu đất của gia đình ông. Do vậy, khi tiến hành giải phóng mặt bằng, các cơ quan chức năng đã bồi thường nhà, công trình, vật kiến trúc nhầm cho ông Hải với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Như báo Thanh Niên đưa tin, sau khi có thông tin “ốc đảo bình yên của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau” lan truyền trên mạng, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có báo cáo chính thức gửi đến các phóng viên tham dự cuộc họp báo vào ngày 2/8, bác bỏ thông tin “ốc đảo bình yên…” này.

Trên VnExpress, ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác định, nguồn gốc đất của ông Nguyễn Tiến Hải là sang nhượng lại từ bà con họ hàng vào năm 2002; lúc này chưa có đường giao thông, chưa có quy hoạch. Ông Hải sau đó đã chuyển đổi đất lên thổ cư, cất nhà và các công trình phụ đều xin phép đúng quy định.

Video xem thêm: 10 năm điều tra các bác sỹ Trung Quốc giết người vô tội, các chuyên gia quốc tế nói gì

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/10-nam-dieu-tra-cac-bac-sy-trung-quoc-giet-nguoi-vo-toi-cac-chuyen-gia-quoc-te-noi-gi_a2ca3044e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét