Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Nghi phạm xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng có thể vì ‘thù ghét’

Nghi phạm xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng có thể vì ‘thù ghét’ https://ift.tt/2GIXZ7w

Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận một tay súng tấn công trung tâm mua sắm ở El Paso ngày 3/8 làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Một nguồn tin từ cảnh sát cho biết, động cơ của tay súng này có thể từ sự thù ghét. 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/canh-sat-vu-trang-hang-nang-ung-pho-vu-xa-sung-chet-choc-o-texas-video_ee20013cf.html"]

Cảnh sát vũ trang hạng nặng ứng phó vụ xả súng chết chóc ở Texas

Báo VnExpress đưa tin, vụ xả súng xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas, Mỹ vào chiều 3/8 (sáng 4/8 giờ Hà Nội) trong lúc nhiều người đang mua sắm đồ đến trường cho trẻ em. Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Theo AP, cảnh sát đã khống chế được nghi phạm Patrick Crusius, cho biết hắn mới bước sang tuổi 21 ở khu Dallas, bắn khẩu súng trường loại A.K.-47 và hành động một mình.

[caption id="attachment_1201232" align="alignnone" width="623"] Hình ảnh nghi phạm được máy quay an ninh ghi lại trong vụ xả súng. (Ảnh: Twitter/VnExpress)[/caption]

"Chúng tôi đang giữ một bản tuyên ngôn thu được từ nghi phạm, cho thấy hắn có khả năng thực hiện vụ xả súng vì thù ghét", cảnh sát trưởng thành phố El Paso Greg Allen nói.

Cảnh sát đang xem xét bài viết được đăng lên mạng vài ngày trước vụ xả súng, nhưng không nói rõ đây có phải bản tuyên ngôn được tìm thấy hay không. Vụ xả súng có thể bị coi là tội ác liên bang hoặc hành động khủng bố trên đất Mỹ nếu nhà chức trách xác định tuyên ngôn có liên quan tới cuộc tấn công.

Bản tuyên ngôn mang tư tưởng cực đoan, phân biệt sắc tộc, chống người nhập cư và ủng hộ vụ xả súng tại New Zealand làm 51 người thiệt mạng hồi tháng 3 năm nay.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ nổ súng và ông đã nói chuyện với Bộ trưởng Tư pháp William Barr và Thống đốc bang Texas Greg Abbott.

Sau đó, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Vụ xả súng kinh hoàng ở El Paso, Texas. Các báo cáo rất tồi tệ, nhiều người thiệt mạng. [Tôi] đang làm việc với chính quyền tiểu bang và địa phương, cũng như lực lượng thực thi pháp luật. [Tôi] đã nói chuyện với Thống đốc để bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn của Chính phủ Liên bang”.

[caption id="attachment_1201233" align="alignnone" width="748"] Lực lượng thực thi pháp luật phản ứng với vụ xả súng tại một Walmart ở El Paso ngày 3/8. (Ảnh: AFP/ Zing)[/caption]

Đây là vụ xả súng thứ hai tại Mỹ chỉ trong một tuần, sau vụ nghi phạm 19 tuổi bắn vào đám đông tại một lễ hội ở bang California làm 3 người chết.

Trong một tuyên bố, Thống đốc bang Texas Greg Abbott chỉ trích vụ xả súng là “một hành động bạo lực tàn ác và vô nghĩa”. Ông nói: “Trái tim của chúng tôi hướng tới những nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng này và hướng tới toàn bộ cộng đồng trong thời điểm mất mát này”.

Video xem thêm: [Phần 2/2] Toàn cảnh cuộc họp của Tổng thống Trump với các nạn nhân sống sót trong các cuộc bức hại tín ngưỡng

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/phan-22-toan-canh-cuoc-hop-cua-tong-thong-trump-voi-cac-nan-nhan-song-sot-trong-cac-cuoc-buc-hai-tin-nguong_4bfba117c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét