Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Sóng tử thần ở Bình Thuận rình cướp đi 12 sinh mạng trong hơn 1 tuần

Sóng tử thần ở Bình Thuận rình cướp đi 12 sinh mạng trong hơn 1 tuần https://ift.tt/30w5mab

Tỉnh Bình Thuận mới chỉ hơn một tuần đã xảy ra những vụ sóng cuốn tập thể làm 12 người thiệt mạng khiến nhiều người xót xa và lo lắng.

Rạng sáng 23/8, thi thể của bốn học sinh, sinh viên bị sóng cuốn tại bãi biển Bình Thuận đã được đưa về gia đình lo hậu sự. Cả thành phố núi Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng nơi những thanh thiếu niên xấu số này cư trú đều xót xa và bàng hoàng khi những nạn nhân đều còn quá trẻ.

Theo Người Lao Động, 4 nạn nhân trên là Nguyễn Thiên Toàn (18 tuổi), Trần Bảo Sơn (19 tuổi), Nguyễn Bảo Anh (18 tuổi), Nguyễn Thanh Long (19 tuổi), cùng ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), hiện đang theo học tại Tp. HCM. 

Trước đó, ngày 22/8 đoàn du khách có khoảng 10 người từ tỉnh Lâm Đồng đến tỉnh Bình Thuận du lịch, và lưu trú tại một nhà nghỉ ở Phường Hàm Tiến (Tp. Phan Thiết).

Đến chiều cùng ngày, nhóm du khách này đã xuống bãi biển gần khu vực lưu trú để tắm biển. Trong khi tắm, 6 người đã bị sóng lớn cuốn trôi ra xa. Đến ngày hôm qua (23/8) thì tìm được thi thể.

Theo PLO, tỉnh Bình Thuận mới chỉ hơn một tuần đã xảy ra những vụ sóng cuốn tập thể làm 12 người thiệt mạng. Trước đó, ngày 10/8, khi sóng cuốn tập thể khiến sáu người thiệt mạng, trong đó có cả nhân viên cứu hộ Nguyễn Minh Tâm tại thị xã La Gi, Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận đã có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan.

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Sở còn thành lập hai tổ công tác yêu cầu các đơn vị du lịch chủ động tuyên truyền, thông báo đến du khách và kiên quyết hạn chế cho du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận, năm nay thời tiết ở Bình Thuận diễn biến thất thường do ảnh hưởng biến đổi khí hậu, làm thay đổi dòng chảy. Đặc biệt vùng ven bờ có nhiều dòng chảy nghịch, xuất hiện cả dòng chảy ngầm ven bờ và xa bờ làm xói mòn bờ biển và nguy hiểm cho du khách tắm biển.

[caption id="attachment_1216782" align="alignnone" width="700"] Người dân lo lắng theo dõi lực lượng cứu hộ tại vùng biển Bình Thuận khi du khách bị sóng cuốn gần đây. (Ảnh: PLO)[/caption]

Dòng chảy xa bờ là một dòng nước mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Đây là một hiện tượng thường gặp ở các bãi biển và là nguyên nhân chính gây nên những vụ tai nạn thương tâm cho du khách.

Du khách chỉ nên nô đùa, tắm biển ở những vùng có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp và hãy nhớ rằng chỉ nên vui chơi ở nơi có cắm biển báo an toàn. Nếu có thể, du khách cũng nên trao đổi với nhân viên cứu hộ để có thể xác định được địa thế vùng biển để chuyến tham quan của gia đình, bạn bè, người thân an toàn và vui vẻ.

Mùa biển động tại Bình Thuận bắt đầu từ nay cho đến qua tết Nguyên đán (mùa bấc). Vì vậy cần hết sức cảnh giác. Hãy quan sát trước khi xuống tắm, nếu nhận thấy sóng bờ cao bất thường, có hiện tượng xói mòn bờ biển do sóng và dòng ngầm cuốn cát ra, mặt biển gần bờ có những khoảng nước lặng… thì tuyệt đối không nên xuống biển. Căn bản là các nhân viên du lịch ở địa phương cần nhận biết rõ khu vực nguy hiểm, bất thường để cảnh báo du khách và quy định có lực lượng quan sát, phương tiện cứu hộ tại các khu vực có khách du lịch.

Video xem thêm: Tìm thấy 1 thi thể học sinh bị sóng biển cuốn trôi ở Đà Nẵng

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tim-thay-1-thi-the-hoc-sinh-bi-song-bien-cuon-troi-o-da-nang-xa-hoi-bao-dien-tu-tien-phong_f97bd93b0.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét