Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Thanh Hóa mưa lớn, sạt lở đất khiến một người thiệt mạng

Thanh Hóa mưa lớn, sạt lở đất khiến một người thiệt mạng https://ift.tt/2YEWQ7b

Một số huyện miền núi Thanh Hóa có mưa lớn, sạt lở đất gây thiệt hại về người và tài sản.

Infonet dẫn báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa cho hay, đến 17h ngày 2/8 trên địa bàn tỉnh đã có một người chết do sạt lở đất, mưa lớn kèm theo lốc tại một số huyện miền núi như Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát.

Trong đó, có một người chết do sạt lở đất là Vàng A Lâu (sinh năm 1986, trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát). Còn tại huyện Quan Hóa, có 18 nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần dưới 30%; 5,3 ha luồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 70%, một điểm trường bị thiệt hại.

Tại huyện Quan Sơn có 16 nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần (dưới 30%).

[caption id="attachment_1200154" align="alignnone" width="490"] Bản Sài Khao nơi xảy ra sạt lở đất khiến trưởng bản tử vong. (Ảnh: Infonet)[/caption]

Theo Zing.vn, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một số nơi có mưa lớn như Móng Cái, Quảng Hà (Quảng Ninh), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) với lượng mưa phổ biến 130-200mm. Ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Trong khi đó, khu vực ven biển Thái Bình - Thanh Hóa có gió giật cấp 6-7.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn kéo dài trong ngày 3-4/8. Khu vực Hà Nội cũng có mưa lớn trong đêm 2/8 và kéo dài đến hết ngày 3/8.

Video xem nhiều: Xe taxi lao xuống mương nước rồi lật ngửa

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/giao-thong-quoc-gia_2b661187c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét