Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Bé trai 9 tháng tuổi bị 2 anh trai bắn 10 viên đạn chì vào mặt

Bé trai 9 tháng tuổi bị 2 anh trai bắn 10 viên đạn chì vào mặt https://ift.tt/2ZzA2tX

Bố mẹ đi làm rẫy, 3 anh em trai ở nhà trông nhau. Trong lúc chơi đùa, hai anh trai 8 tuổi và 6 tuổi lấy súng kép ra nghịch. Súng cướp cò, 10 viên đạn chì trúng giữa mặt em trai út.

Trên Zing, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngày 31/8 cho biết các bác sĩ vừa điều trị cho bé trai 9 tháng tuổi (người Lào) trong tình trạng vùng mặt bị tổn thương nặng, phá hủy vùng cánh mũi và sườn mũi phải, nửa sau vách ngăn và toàn bộ hốc mũi phải bị nhiễm trùng, do súng săn bắn vào mặt. 

Theo gia đình, sự việc xảy ra khi bố mẹ của bé trai đi làm rẫy. 3 anh em trai 8 tuổi, 6 tuổi và 9 tháng tuổi ở nhà trông nhau. Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn nghịch súng (loại tự chế, dùng để săn bắn), không may bắn vào em trai út. Bé được gia đình đưa ngay đến bệnh viện gần nhà, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

[caption id="attachment_1223122" align="alignnone" width="338"] Hình ảnh bệnh nhi trước phẫu thuật (Ảnh: VTC News)[/caption]

TS.BS Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định trẻ mất máu nhiều, tình trạng tổn thương ở mức độ nghiêm trọng. Dị vật và tổn thương rải rác ở kết mạc, giác mạc, phá hủy rộng vùng mũi, mặt và thành họng. Đặc biệt, có 10 viên đạn chì nằm sâu trong vùng mặt và thành họng. Để điều trị, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Trong quá trình mổ, các bác sĩ tiến hành gây mê, loại bỏ dị vật ở giác mạc và các tổ chức bị hoại tử, cầm máu, tạo hình lại hốc mũi.

Với phần hốc mũi bị phá hủy tổ chức, bệnh nhi được làm sạch, cắt lọc tổn thương dập nát, phẫu thuật tạo hình lại cánh, sườn mũi và khôi phục vùng vòm miệng.

“Rất may, sau khoảng 6 giờ đồng hồ, chúng tôi đã lấy được 2 viên đạn còn nguyên vẹn cùng nhiều mảnh đạn nhỏ ra khỏi mặt bệnh nhi. Sau mổ, bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã ổn định và vừa được chỉ định ra viện hẹn tái khám theo định kỳ”, bác sĩ Xương nói trên VTC News.

[caption id="attachment_1223119" align="alignnone" width="640"] Hình ảnh bé trai sau phẫu thuật (Ảnh: Giadinhnet)[/caption]

Qua trường hợp ca bệnh trên, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyến cáo đối với các bậc cha mẹ. Do trẻ em do tuổi còn nhỏ, nhận thức còn nhiều hạn chế, nên để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc như trên, phụ huynh cần chú ý để xa khỏi tầm tay trẻ những vật dụng, đồ dùng có tính sát thương, độ nguy hiểm cao.

Ngoài ra, nếu không may trẻ gặp tai nạn, cần nhanh chóng sơ cứu rồi chuyển bé tới bệnh viện nơi gần nhất để được thăm khám, điều trị, hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Video xem thêm: Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt các cuộc đàn áp tín ngưỡng

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lien-hop-quoc-keu-goi-cham-dut-cac-cuoc-dan-ap-tin-nguong_5f0af7827.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét