Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Man City và Liverpool đại thắng; Man United, Chelsea hoà bạc nhược

Man City và Liverpool đại thắng; Man United, Chelsea hoà bạc nhược https://ift.tt/2MP5y1h

Vòng 4 Premier League diễn ra tối 31/8 và rạng sáng 1/9 chứng kiến Liverpool và Man City tiếp tục bay cao trong khi Man United và Chelsea vẫn chưa thoát khỏi vòng lận đận.

Southampton – Man United 1-1: Dẫn trước và hơn người, khách vẫn không thắng

Hành quân đến sân St. Mary’s của Southampton, Man United gặp chút bất lợi khi không có sự phục vụ của tiền đạo người Pháp Anthony Martial do chấn thương. Tuy nhiên, với phong độ ổn định của các tài năng trẻ, HLV Solskjaer có thể yên tâm và mơ về một chiến thắng nhằm giải toả áp lực tâm lý đè nặng sau 2 trận liền chỉ hoà và thua.

Ngay phút thứ 10, đội khách đã vượt lên dẫn trước với cú sút không thể cản phá của Daniel James.

Lợi thế được Man United duy trì trong suốt hiệp 1. Nhưng vừa bước sang hiệp 2, chủ nhà có bàn san bằng cách biệt ở phút 58 với cú đánh đầu trong tư thế không ai kèm của Vestergaard. Những phút tiếp theo, đội khách tấn công dữ dội buộc Southampton phải phòng ngự rắn. Trong nỗ lực ngăn chặn McTomynay, Danso bên phía Southampton phạm lỗi thô bạo, nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi hơn người từ phút 73 nhưng Man United vẫn không thể tận dụng lợi thế để chuyển hoá thành bàn thắng đành chấp nhận kết quả hoà 1-1. Kết quả khiến thầy trò HLV Solskjaer rơi xuống vị trí thứ 7 với 5 điểm sau 4 vòng đấu.

Chelsea – Sheffield 2-2: Zouma đá phản lưới nhà, The Blues chia điểm tân binh

Sau Man United, đến lượt Chelsea gây thất vọng khi không thể vượt qua tân binh Sheffield ngay trên sân nhà. The Blues khởi đầu thuận lợi với 2 bàn cách biệt sau khi kết thúc hiệp 1 do công của tiền đạo Abraham. Tuy nhiên vừa bước sáng hiệp 2, Robinson đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 bàn. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến phút 89 thì bi kịch đả xảy đến với đội chủ nhà. Trong nỗ lực lao về cản phá pha dứt điểm của tiền đạo đối phương, Kurt Zouma đã đá phản lưới nhà tặng lại 1 điểm cho đội khách.

Như vậy, sau trận thắng trước Norwich ở vòng trước, thầy trò HLV Lampard lại trở về với vòng luẩn quẩn chỉ hoà và thua từ đầu mùa. Chelsea hiện chỉ xếp thứ 9, sau chính đối thủ Sheffield 1 bật trên bảng xếp hạng.

[caption id="attachment_1223200" align="alignnone" width="1368"] Kurt Zouma đốt lưới nhà, Chelsea chia điểm Sheffield[/caption]

Man City – Brighton 4-0: Cú đúp của Aguero

Trái với Man United và Chelsea, Man City dễ dàng vượt qua Brighton 4-0 để tiếp tục bám đuổi Liverpool trên bảng xếp hạng. Bốn bàn thắng của của Man xanh do công của Kevin De Bruyen Aguero (cú đúp) và Bernardo Silva. Bất bại sau 4 vòng đấu, thầy trò HLV Pep Guardiola cho thấy họ có thừa khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này.

Đáng tiếc cho Man City là niềm vui của họ không được trọn vẹn khi Aymeric Laporte có thể nghỉ dài hạn vì chấn thương. 

[caption id="attachment_1223195" align="alignnone" width="968"] Aymeric Laporte rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương[/caption]

Burnley - Liverpool 0-3: Khẳng định vị thế độc tôn

Vài giờ sau khi Man City có 3 điểm trước Brighton để tạm chiếm ngôi đầu, Liverpool đã giành lại bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Burnley ngay trên sân khách. Wood bên phía Burnley đốt lưới nhà ở phút 33 giúp Liverpool vượt lên dẫn trước. Bốn phút sau, Mane nhân đôi cách biệt cho đội khách. Sang hiệp 2, Firmino ghi thêm bàn thắng nữa ở phút 80 qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Như vậy, với thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu, thầy trò HLV Klopp vẫn duy trì thế độc tôn ở Premier League.

Kết quả các cặp đấu khác: Crystal Palace – Aston Villa 1-0, Leicester – Bournemouth 3-1, Newcastle – Watford 1-1, West Ham – Norwich 2-0.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét