Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Ả-rập Xê-út phủ nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên ở nước mình

Ả-rập Xê-út phủ nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên ở nước mình https://ift.tt/2uwn2ax

Một cơ quan y tế thuộc Bộ Y tế Xê-út cho biết hôm thứ Năm (23/1) Vương quốc này không có trường hợp nào bị nhiễm virus corona, phủ nhận các báo cáo về việc có một cư dân người nước ngoài bị nhiễm bệnh.

Reuters thông tin, trước đó, bộ trưởng Ấn Độ nói có một y tá người Ấn Độ làm việc tại một bệnh viện ở tây nam Ả-rập Xê-út đã bị nhiễm virus corona và đang được điều trị trong bối cảnh dịch bệnh đã giết chết 25 người Trung Quốc. 

Nhưng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Xê-út cho biết trong một bài đăng trên Twitter rằng cho đến nay không có trường hợp nào nhiễm virus corona.

Một tuyên bố khác của Bộ Y tế Xê-út nói rằng, trường hợp được đề cập trong đoạn đăng tải trên Twitter đó của bộ trưởng có liên quan đến Hội chứng hô hấp Trung Đông (Middle East Respiratory Syndrome - MERS) và ca này đang được xử lý.

Vương quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu sàng lọc hành khách đến từ Trung Quốc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố Vũ Hán miền trung Trung Quốc.

Cũng theo bản tin ngày 23/1 của Reuters, virus corona có thể truyền từ người sang người đã được báo cáo ở Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc gây lo ngại về sự lây lan thông qua du lịch hàng không quốc tế. Hơn 630 người đã bị nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc, nhưng đặc biệt có các trường hợp đã được phát hiện ở xa tâm chấn bệnh như Hoa Kỳ.

Ở những nơi khác trong khu vực như Vùng Vịnh, Qatar và Bahrain đã kêu gọi công dân của họ ở Trung Quốc thận trọng phòng ngừa virus này.

Bộ Y tế Kuwait cho biết đã bổ sung camera nhiệt hồng ngoại tại các cửa khẩu biên giới để kiểm tra các hành khách đến từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus corona.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét