Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2020

Lắp máy đo thân nhiệt ở sân bay, cửa khẩu phòng dịch viêm phổi cấp

Lắp máy đo thân nhiệt ở sân bay, cửa khẩu phòng dịch viêm phổi cấp https://ift.tt/3aFQiMT

Sáng 24/1 (ngày 30 tết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã trang bị máy đo thân nhiệt đến sân bay quốc tế Vinh, cảng biển và cửa khẩu biên giới đường bộ để kiểm soát người qua lại đề phòng virus corona.

Thông tin trên báo Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản hỏa tốc gửi một số sở, ban, ngành liên quan về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại Trung Quốc, là dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có văcxin phòng bệnh.

Tỉnh Nghệ An và Sở Y tế tỉnh này yêu cầu triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, sân bay quốc tế Vinh, các cảng biển trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Y tế Nghệ An nói, hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trang bị máy đo thân nhiệt đến sân bay quốc tế Vinh, cảng biển và cửa khẩu biên giới đường bộ để kiểm soát người qua lại.

[caption id="attachment_1326051" align="alignnone" width="646"] (Ảnh chụp màn hình báo Zing).[/caption]

Báo Zing cho biết, cũng trong ngày 24/1, Quảng Ninh đã lắp đặt 14 máy quét thân nhiệt tại các cửa khẩu.

Trao đổi với báo này, ông Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế cho biết đã Sở đã giao Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Ninh (CDC) làm đầu mối tập trung theo dõi, ứng phó trong trường hợp xuất hiện bệnh nhân mang virus corona.

Đến nay, Trung Quốc xác nhận đã có 1.287 bệnh nhân nhiễm virus corona cho tới hết ngày 24/1 với số người tử vong đã tăng tới 41 người. Con số này được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 25/1.

Hiện nay cũng đã ghi nhận dịch bệnh xâm nhập vào nhiều quốc gia khác, trong đó Việt Nam có 2 trường hợp đến từ Vũ Hán, hiện được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

[caption id="attachment_1326052" align="alignnone" width="565"] (Ảnh chụp màn hình báo Quảng Nam).[/caption]

Không chỉ Việt Nam, nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ thông báo phát hiện ca nhiễm vi rút corona mới. 

Để ngăn chặn xâm nhập và lây lan vi rút corona mới, rất nhiều quốc gia đang được đặt trong tình trạng báo động tối đa cũng như triển khai các biện pháp siết chặt kiểm soát hành khách Trung Quốc nhập cảnh vào như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Mỹ.

Chủng vi rút corona mới, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) gọi là 2019-nCoV. Các triệu chứng biểu hiện của nhiễm vi rút corona gồm chảy nước mũi, ho, đau họng, đau đầu, có thể kéo dài trong vài ngày. Hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng bệnh. Đặc biệt nguy hiểm khi đã có bằng chứng lây lan vi rút corona từ người sang người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét