Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2020

Tổng thống Trump tham gia sự kiện phản đối phá thai lớn nhất nước Mỹ

Tổng thống Trump tham gia sự kiện phản đối phá thai lớn nhất nước Mỹ https://ift.tt/2usiimC

Ông Donald Trump đã trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tham gia cuộc tuần hành phản đối phá thai lớn nhất nước Mỹ được tổ chức tại thủ đô Washington hôm 24/1.

Phát biểu tại sự kiện thường niên mang tên March for Life (tạm dịch: Tuần hành vì Sự sống), Tổng thống Trump tuyên bố "mọi đứa trẻ, dù đã được sinh ra hay chưa", đều có quyền được phát triển trọn vẹn theo tiềm năng mà Chúa ban cho.

Ông Trump phát biểu: "Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự được làm tổng thống đầu tiên trong lịch sử tham gia vào sự kiện Tuần hành vì Sự sống".

"Tất cả chúng ta ở đây đều hiểu biết một sự thật vĩnh hằng: Mỗi đứa trẻ là một món quà quý giá và thiêng liêng từ Chúa".

Tổng thống nói với hàng chục ngàn người tham gia sự kiện March for Life lần thứ 47: "Những đứa trẻ chưa ra đời có một người bảo vệ mạnh mẽ chưa từng có ở Nhà Trắng".

Vị tổng thống 73 tuổi thuộc đảng Cộng hòa lên tiếng chỉ trích quan điểm ủng hộ nạo phá thai của đảng Dân chủ. Ông Trump bình luận: "Khi nói đến phá thai, các đảng viên Dân chủ tôn vinh những lập trường cực đoan nhất".

Bà Beverly Atkins, 55 tuổi, người đã lái xe 13 tiếng từ Alabama đến tham gia cuộc tuần hành, nói với hãng tin AFP: "Sự sống bắt đầu từ khi thụ thai. Chúng tôi nghĩ rằng bạn không nên hủy hoại điều đó".

Khi được hỏi về việc luận tội Tổng thống Trump, bà Atkins nói đảng Dân chủ "không có bằng chứng" cho thấy ông Trump đã làm điều gì sai.

Cũng trong sự kiện tuần hành, Tổng thống Trump nói rằng "tự do tín ngưỡng" đang bị tấn công. Ông khẳng định: "Chúng tôi đã có hành động quyết liệt để bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng".

Theo The Western Journal, sau những phát biểu ngắn gọn của Tổng thống Trump, đám đông hô vang "bốn năm nữa" để bày tỏ mong muốn ông Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-cam-ket-bao-ve-quyen-tu-do-tin-nguong-video_18bdf6f73.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét